Chính trị gia Đức hy vọng đường ống Nord Stream 2 sẽ được sử dụng trong trung hạn

19:00 | 14/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thành viên của Ủy ban Bundestag về bảo vệ khí hậu và năng lượng Steffen Kotre hy vọng rằng đường ống Nord Stream 2 sẽ được sử dụng trong viễn cảnh trung hạn.
Phần Lan chuẩn bị cho việc ngừng nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ NgaPhần Lan chuẩn bị cho việc ngừng nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Nga
Khởi động khẩn cấp Nord Stream 2 sẽ cho phép EU duy trì nguồn cung khí đốt từ NgaKhởi động khẩn cấp Nord Stream 2 sẽ cho phép EU duy trì nguồn cung khí đốt từ Nga
Các biện pháp trừng phạt của Nga cấm Gazprom sử dụng Yamal - Europe để vận chuyển khí đốt qua Ba LanCác biện pháp trừng phạt của Nga cấm Gazprom sử dụng Yamal - Europe để vận chuyển khí đốt qua Ba Lan
Chính trị gia Đức hy vọng đường ống Nord Stream 2 sẽ được sử dụng trong trung hạn
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi hy vọng rằng đường ống vẫn có thể được sử dụng trong trung hạn", ông nói với một phóng viên của TASS.

Kotre, cũng là một chuyên gia về kinh tế và năng lượng tại phe quốc hội của Đảng chính trị dân túy cánh hữu, đã bình luận về tuyên bố gần đây của một phát ngôn viên thuộc Bộ Kinh tế và Hành động Khí hậu Đức. Người phát ngôn lúc đó nói rằng sau khi Nga tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, dự án được cho là "thực sự đã chết".

Theo Kotre, Nord Stream 2 có thể trở thành một dự án thương mại quan trọng và là cơ sở để tăng cường quan hệ giữa Đông và Tây. "Không có gì vô lý hơn là không sử dụng đường ống dẫn khí đốt hiện có", chính trị gia này tin tưởng.

Ngày 22/2, Thủ tướng Đức Olaf Scholz thông báo Chính phủ Đức đang đình chỉ chứng nhận dự án Nord Stream 2 sau khi Nga công nhận chủ quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk.

Việc xây dựng Nord Stream 2 được hoàn thành toàn bộ vào ngày 10/9/2021. Ban đầu, đường ống được lên kế hoạch hoàn thành trước cuối năm 2019, nhưng do lệnh trừng phạt của Washington, việc xây dựng đã bị trì hoãn. Đường ống dẫn khí gồm hai tuyến với tổng công suất 55 tỷ mét khối/năm, chạy từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto