Chính thức khai hội chùa Hương

07:47 | 13/02/2016

654 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (mùng 6 tháng Giêng), lễ hội chùa Hương đã chính thức khai hội.
chinh thuc khai hoi chua huong
Du khách về trẩy hội chùa Hương.

Theo Ban Quản lý Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn, công tác chuẩn bị cho lễ khai hội chùa Hương đã hoàn tất, sẵn sàng đón hàng triệu lượt du khách thập phương về trẩy hội, chiêm bái cảnh phật.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Chí Thanh-Trưởng Ban Quản lý Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đổ về chùa Hương năm nay tăng cao đột biến. Tính đến hết ngày mùng 5 Tết đã có khoảng 15 vạn lượt du khách, trong đó, riêng ngày mùng 4 Tết có 5 vạn và ngày mùng 5 Tết có khoảng hơn 6 vạn lượt khác.

Cũng theo ông Thanh, vì lượng du khách đổ về chùa Hương tăng cao nên tình trạng ùn tắc tại các tuyến đường dẫn vào chùa Hương đã xảy ra, ở cả đường bộ lẫn cáp treo. Ban tổ chức lễ hội đã phải sử dụng loa phóng thanh thông báo với du khách và khuyên du khách nghỉ lại bên ngoài, tránh tình trạng ùn tắc kéo dài.

Mặc dù đã xuất hiện tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn nhưng do sớm có sự chuẩn bị nên theo ông Thanh, công tác an toàn phục vụ lễ hội chùa Hương vẫn sẽ đảm bảo.

Được biết, năm nay, phí tham quan chùa Hương đã được UBND huyện Mỹ Đức và Ban tổ chức lễ hội chùa Hương công bố trên Website lehoichuahuong.vn chính thức và được dán công khai tại các cửa, cổng trong khu di tích.

Theo đó, giá vé tham quan du lịch lễ hội chùa Hương năm 2016 vẫn giữ nguyên so với năm 2015. Cụ thể, giá vé tham quan thắng cảnh chung là 50.000đ/khách.

Thuyền đò tuyến, Hương Tích (tuyến chính) là 40.000đ/khách, thuyền đò tuyến, Tuyết Sơn, Long Vân là 30.000đ/khách (đối với đò thuyền chất lượng, và khách nước ngoài);

Đối với đò thường, thuyền đò tuyến hương Tích (tuyến chính) là 35.000đ/khách, tuyến Tuyết Sơn và Long Vân 25.000đ/khách.

Giá vé cáp treo chùa Hương năm 2016 không tăng. Cụ thể, giá vé cáp khứ hồi (người lớn) 140.000đ/vé, cáp khứ hồi trẻ em là 90.000đ/vé; Cáp 1 chiều (người lớn) là 90.000đ/vé, cáp 1 chiều (trẻ em) là 60.000đ/vé.

Thanh Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc