Chính thức hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

14:55 | 05/02/2021

133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Thái Lan đưa tin, AFC đã chính thức ra quyết định hoãn các trận đấu vòng loại World Cup trong tháng 3, toàn bộ dời sang tháng 6/2021.

Riêng bảng G (bảng đấu có đội tuyển Việt Nam và Thái Lan) vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á có 3 cặp đấu, gồm Thái Lan - Indonesia, UAE - Malaysia (lịch cũ vào ngày 25/3), và Malaysia - Việt Nam (30/3).

Chính thức hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á - 1
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ dời sang tháng 6, thay vì diễn ra trong tháng 3 như lịch cũ

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trận đấu này khó mà diễn ra. Nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport đưa tin trong ngày 5/3: "AFC ra lệnh hoãn các trận vòng loại World Cup, trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia sẽ dời sang tháng 6".

"Hiện tại, số ca nhiễm mới Covid-19 vẫn còn cao, và việc hạn chế đi lại giữa các quốc gia vẫn còn được áp dụng. Vì vậy, các trận đấu giữa Thái Lan gặp Indonesia, UAE gặp Malaysia trong ngày 25/3 và Malaysia gặp Việt Nam vào ngày 30/3 sẽ được dời sang tháng 6" - Siam Sport thông tin thêm.

Khả năng là sau khi được dời sang tháng 6, các trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á, trong đó có các trận thuộc bảng G, sẽ diễn ra ở một địa điểm tập trung, để kịp thời gian kết thúc vào ngày 15/6 như khuyến cáo của FIFA.

Mặc dù vậy, địa điểm thi đấu tập trung các trận còn lại ở từng bảng chưa được AFC công bố. Trong thời gian tới, AFC sẽ căn cứ trên khả năng khống chế dịch bệnh, cũng như cơ sở vật chất của quốc gia đăng cai thi đấu tập trung, trước khi quyết định địa điểm cụ thể.

Hiện, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận, Malaysia xếp thứ nhì với 9 điểm (5 trận), Thái Lan đứng ba với 8 điểm (5 trận). Xếp thứ tư bảng G là UAE, được 6 điểm, nhưng mới đá 4 trận. Còn đội cuối bảng là Indonesia, thi đấu 5 trận nhưng chưa có điểm nào.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc