Chính thức công bố dịch cúm gia cầm (A/H5N6)

19:00 | 21/10/2015

134 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn báo cáo với UBND tỉnh Nam Định về việc xem xét công bố dịch cúm gia cầm A/H5N6. Tỉnh Nam Định đã chính thức công bố dịch tại các xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản và xã Trực Phú, huyện Trực Ninh.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định, từ ngày 1 đến ngày 10/10 đã phát hiện tại 4 hộ chăn nuôi, trong đó có một hộ ở xã Hiển Khánh và 3 hộ ở xã Trực Phú có trên 3.300 con gia cầm có hiện tượng ốm, chết bất thường.

Theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm chẩn đoán Thú y Trung ương, tất cả các mẫu bệnh phẩm đều dương tính với vi rút cúm gia cầm A/H5N6.

Qua kiểm tra tiếp các hộ nuôi gia cầm, cơ quan thú y phát hiện thêm tại 2 hộ chăn nuôi ở xã Trực Phú có gia cầm nhiễm bệnh, ốm, chết và phải tiến hành tiêu hủy theo quy định.

chinh thuc cong bo dich cum gia cam ah5n6
Chính thức công bố dịch cúm gia cầm (A/H5N6)

Ngay sau đấy, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh cũng đã báo cáo UBND tỉnh Nam Định xem xét công bố dịch cúm gia cầm A/H5N6. Sau khi nhận được báo cáo về việc xuất hiện vi rút cúm gia cầm A/H5N6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Viết Hưng đã ký Quyết định số 2084 công bố dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại các xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản và xã Trực Phú, huyện Trực Ninh.

Các huyện Vụ Bản, Trực Ninh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo Pháp lệnh Thú y; đồng thời nhanh chóng bao vây, dập tắt dịch, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Đồng thời tiến hành lập các chốt gác kiểm dịch; nghiêm cấm việc vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm trong thời gian có dịch trên địa bàn xã; thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng nuôi và các khu vực xung quanh ổ dịch…

Dân Trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.