Chính quyền Biden xem xét giảm hạn ngạch nhiên liệu sinh học

03:00 | 25/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Bảo vệ Môi trường sẽ sớm gửi dự thảo hạn ngạch pha trộn nhiên liệu sinh học đến Nhà Trắng để xem xét, đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của chính quyền Biden nhằm cân bằng các lợi ích cạnh tranh giữa dầu mỏ và nông nghiệp.
Chính quyền Biden xem xét giảm hạn ngạch nhiên liệu sinh học
Giá ngô nguyên liệu chính được sử dụng để sản xuất ethanol đã giảm xuống mức thấp nhất trong phiên. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các quan chức EPA đã khuyến cáo các nhà lập pháp và các bên liên quan trong ngành rằng việc Nhà Trắng xem xét kế hoạch sắp xảy ra, tạo tiền đề cho cơ quan này chính thức đề xuất lượng nhiên liệu tái tạo phải được trộn vào xăng và dầu diesel vào năm 2021 và 2022 trong vòng vài tuần. Những người được yêu cầu giấu tên thảo luận về các cuộc thảo luận.

Một số nhà lập pháp đã được cho là mong đợi các yêu cầu tương đối không thay đổi và thậm chí có thể giảm một chút, điều này có thể là một đòn giáng mạnh vào các nhà sản xuất ethanol từ ngô và dầu diesel sinh học từ đậu nành, theo một người dân.

Các nỗ lực đặt ra các yêu cầu mới đã bị đình trệ trong nhiều tháng khi chính quyền điều hướng các yêu cầu cạnh tranh từ các đồng minh của đảng Dân chủ, bao gồm các thượng nghị sĩ đại diện cho các bang sản xuất nhiên liệu sinh học, nông thôn, cũng như những người có tài sản lọc dầu lớn ở quê nhà.

Những người ủng hộ lọc dầu và các nhà lãnh đạo lao động đã yêu cầu EPA đặt ra các yêu cầu về nhiên liệu tái tạo “hợp lý”, phản ánh sự sụt giảm nhu cầu nhiên liệu do đại dịch gây ra và bù đắp cho các mục tiêu năm 2020 mà họ nói là vượt quá công suất pha trộn.

Nhưng những người ủng hộ nhiên liệu sinh học đã cảnh báo rằng, bất kỳ động thái cắt giảm hạn ngạch nào cũng có nguy cơ khiến những người ủng hộ ở Vành đai ngô xa lánh và sẽ bị coi là phản bội lại lời hứa trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Joe Biden, nhằm bảo vệ chương trình Tiêu chuẩn nhiên liệu tái tạo của Mỹ mà ông gọi là một phần trong “mối quan hệ gắn bó của Mỹ với nông dân”.

Giá ngô nguyên liệu chính được sử dụng để sản xuất ethanol, đã giảm xuống mức thấp nhất trong phiên sau báo cáo của Bloomberg. Giá ngô kỳ hạn đã chịu áp lực từ nhu cầu thấp. Giá dầu đậu nành tương lai, được sử dụng để sản xuất dầu diesel sinh học cũng giảm xuống mức thấp nhất trong ngày.

Chính quyền Biden đang phải vật lộn với một số câu hỏi cấp bách về chính sách nhiên liệu sinh học, sau khi các tòa án liên bang ra phán quyết EPA có phạm vi rộng để miễn các nhà máy lọc dầu nhỏ khỏi các yêu cầu pha trộn hàng năm, đưa ra một quy tắc thời Trump được thiết kế để thúc đẩy doanh số bán xăng ethanol cao hơn vào mùa hè.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto