Chính quyền Biden tiết lộ nguồn vốn mới cho sản xuất năng lượng mặt trời

19:05 | 16/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Biden hôm 14/7 cho biết, họ sẽ rót 56 triệu USD vào các chương trình nhằm thúc đẩy sản xuất các sản phẩm năng lượng mặt trời trong nước, khi Hoa Kỳ tìm cách chuyển ngành năng lượng sạch của mình khỏi sự phụ thuộc vào hàng hóa do Trung Quốc sản xuất.
Giá khí đốt tại châu Âu tăng vọt trong bối cảnh nguồn cung khan hiếmGiá khí đốt tại châu Âu tăng vọt trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm
Hydro sẽ mang lại cho các đường ống dẫn khí một cuộc sống mới Hydro sẽ mang lại cho các đường ống dẫn khí một cuộc sống mới "không carbon"
Chính quyền Biden tiết lộ nguồn vốn mới cho sản xuất năng lượng mặt trời
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Khoản tài trợ mới từ Bộ Năng lượng sẽ hỗ trợ các công nghệ thay thế cho các sản phẩm làm từ silicon đang chiếm lĩnh thị trường và chủ yếu được sản xuất ở châu Á.

Thông báo được đưa ra một tuần sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết các quốc gia phải mở rộng sản xuất năng lượng mặt trời của riêng mình, để đảm bảo nguồn cung cấp cần thiết để đáp ứng các mục tiêu biến đổi khí hậu. Khoảng 90% các tấm pin mặt trời của Hoa Kỳ được sản xuất ở nước ngoài.

Sự phụ thuộc đó đã tàn phá ngành năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ vào thời điểm mà Tổng thống Joe Biden đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là loại bỏ ngành điện của quốc gia khỏi sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2035.

Trong hai năm qua, các dự án năng lượng mặt trời lớn đã phải đối mặt với sự chậm trễ do đại dịch liên quan đến gián đoạn chuỗi cung ứng, các mối đe dọa thuế nhập khẩu và tăng cường giám sát biên giới xuất phát từ lo ngại về mối quan hệ với lao động ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc.

Garrett Nilsen, quyền Giám đốc Văn phòng Công nghệ Năng lượng Mặt trời của DOE, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi cần thực hiện các bước để đảm bảo rằng chúng tôi có thể tự cung tự cấp hết mức có thể. Không chỉ để đạt được mục tiêu khử carbon mà còn để đảm bảo rằng chúng tôi được cách ly hết mức có thể khỏi bất kỳ sự gián đoạn thương mại toàn cầu nào khác có thể xảy ra".

Trong một tuyên bố, DOE cho biết họ sẽ đầu tư 27 triệu USD để thúc đẩy sản xuất các tấm pin mặt trời làm từ cadmium telluride. Công nghệ đó không dựa vào polysilicon cấp năng lượng mặt trời, một nguyên liệu thô chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto