Chính quyền Biden sẽ cho phép khoan mới dầu thô ở Vịnh Mexico?

14:00 | 17/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi đình chỉ các hợp đồng thuê thăm dò dầu khí mới vào đầu năm, một kế hoạch mới của Tổng thống Biden giờ đây có thể cho phép tiến hành khoan mới ở Vịnh Mexico.
Chính quyền Biden tiết lộ nguồn vốn mới cho sản xuất năng lượng mặt trờiChính quyền Biden tiết lộ nguồn vốn mới cho sản xuất năng lượng mặt trời
Chiến lược Chiến lược "táo bạo" nhằm giải phóng kho dầu của Chính quyền Biden
Chính quyền Biden sẽ cho phép khoan mới dầu thô ở Vịnh Mexico?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các chuyên gia dầu mỏ trên khắp Bắc Mỹ đã thúc đẩy Tổng thống Biden mở các hợp đồng thuê mới để thăm dò trên toàn khu vực, đặc biệt khi ông đã kêu gọi các công ty dầu khí tăng sản lượng của họ trong những tháng gần đây để hỗ trợ an ninh năng lượng của Hoa Kỳ. Khi Tổng thống Biden đi trước hoàn toàn trong chính sách biến đổi khí hậu của mình, các hợp đồng thuê mới ngày càng khó xảy ra cho đến thời điểm này.

Chính phủ Hoa Kỳ đã công bố kế hoạch phát triển khoan dầu khí ngoài khơi kéo dài 5 năm trong tháng này, trong đó chứng kiến ​​việc ngăn chặn hoạt động khoan mới ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương trong vùng biển Hoa Kỳ nhưng cho phép một số thăm dò mới ở Vịnh Mexico và bờ biển phía nam của Alaska. Mặc dù kế hoạch vẫn chưa được hoàn thiện, nhưng dự kiến ​​sẽ cho phép 11 doanh số cho thuê trong nửa thập kỷ tới, 10 ở Vịnh Mexico và một ở Alaska. Kế hoạch hiện đang được công khai để lấy ý kiến ​​công chúng về vấn đề này khi tổng thống Biden yêu cầu lấy ý kiến ​​của người dân về tương lai của dầu khí.

Sẽ không có cuộc đấu giá ra nước ngoài nào được tổ chức cho đến khi thu thập được ý kiến ​​của công chúng và hoàn thành kế hoạch. Các cuộc đấu giá dầu và khí đốt đã vấp phải tranh cãi trong những tháng gần đây, khi một cuộc đấu giá ở Vịnh Mexico đã bị bỏ trống vào tháng 11 năm ngoái với lệnh tòa tuyên bố rằng Bộ Nội vụ đã không giải trình được tác động của biến đổi khí hậu của việc bán đấu giá.

Ban đầu, Tổng thống Biden cam kết cấm liên bang khoan mới trên các vùng đất và vùng biển công cộng. Điều này đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ một số thành viên của đảng Cộng hòa, với nhiều bang phải dùng đến hành động pháp lý. Vịnh Mexico, nơi chiếm 95% sản lượng dầu ngoài khơi của Hoa Kỳ, là một khu vực cụ thể đang được đề cập. Bây giờ, Biden đang cảm thấy áp lực từ người tiêu dùng đối mặt với giá năng lượng tăng cao và một ngành công nghiệp dầu mỏ không thể tăng sản lượng nhiều như chính phủ mong muốn.

Các quyền lực chính trị và các chuyên gia dầu mỏ ở Alaska cũng đã chống lại quyết định của Biden trong việc hạn chế hoạt động khoan ở bang này trong năm ngoái, trong khi ConocoPhillips tiếp tục lên kế hoạch phát triển khám phá Willow lớn của mình. Chính phủ Hoa Kỳ đang phải đối mặt với những quyết định khó khăn khi chính sách khí hậu của họ và an ninh năng lượng của quốc gia có vẻ mâu thuẫn với nhau.

Câu hỏi bây giờ là Tổng thống Biden sẽ chọn con đường nào khi nói đến năng lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto