Chính quyền Biden nới lỏng lệnh trừng phạt dầu mỏ với Venezuela để mở đường cho Chevron

19:00 | 18/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 17/5, các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đã nhanh chóng lên án các động thái mà chính quyền Biden được cho là đã thực hiện để giảm bớt các biện pháp trừng phạt dầu đối với Venezuela để Chevron đàm phán và có khả năng khởi động lại các hoạt động ở nước này.
Lạm phát và xung đột Nga - Ukraine kìm hãm các hợp đồng dầu khí trong quý I năm 2022Lạm phát và xung đột Nga - Ukraine kìm hãm các hợp đồng dầu khí trong quý I năm 2022
Shell và Exxon thất bại với kế hoạch thăm dò trị giá 1 tỷ USDShell và Exxon thất bại với kế hoạch thăm dò trị giá 1 tỷ USD
Giá dầu ở mức cao nhất trong bảy tuầnGiá dầu ở mức cao nhất trong bảy tuần
Lợi nhuận ròng của công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới tăng 1,8 lầnLợi nhuận ròng của công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới tăng 1,8 lần
Chính quyền Biden nới lỏng lệnh trừng phạt dầu mỏ với Venezuela để mở đường cho Chevron
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngày 17/5, các báo cáo truyền thông cho biết Bộ Tài chính Mỹ đã cấp giấy phép cho Chevron nối lại các cuộc đàm phán với chế độ của Tổng thống Nicolás Maduro nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc thảo luận giữa chính phủ cầm quyền của nước này và phe đối lập do Mỹ hậu thuẫn.

Nhà Trắng, Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao và Chevron đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Tuy nhiên, Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodríguez đã cho biết việc Mỹ ủy quyền cho các công ty dầu khí của Mỹ và châu Âu đàm phán và khởi động lại hoạt động ở Venezuela là chính xác.

"Venezuela mong muốn rằng những quyết định này của Mỹ sẽ mở đường cho việc dỡ bỏ tuyệt đối các lệnh trừng phạt bất hợp pháp ảnh hưởng đến tất cả người dân của chúng tôi", bà nói trên Twitter.

Nhưng văn phòng báo chí của lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido đã tuyên bố phủ nhận yêu cầu dỡ bỏ lệnh trừng phạt cá nhân như một phần của các cuộc đàm phán.

"Việc đạt được bất kỳ thỏa thuận nào chỉ có thể xảy ra trong chừng mực đạt được các bước cụ thể vì tự do và dân chủ ở Venezuela", tuyên bố viết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto