Chính quyền Biden khởi động chương trình tín dụng điện hạt nhân trị giá 6 tỷ USD

19:03 | 20/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Biden hôm 19/4 đã mở đơn đăng ký chương trình trị giá 6 tỷ USD để giúp các nhà máy điện hạt nhân đang vật lộn với chi phí gia tăng, khi tìm cách ngăn các máy phát điện bằng nhiên liệu hóa thạch ngừng hoạt động theo mục tiêu chuyển đổi sang năng lượng sạch.
Ukraine luân chuyển nhân viên đầu tiên tại Nhà máy điện hạt nhân ChornobylUkraine luân chuyển nhân viên đầu tiên tại Nhà máy điện hạt nhân Chornobyl
Bỉ xem xét lại việc đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân khi xung đột Nga - Ukraine diễn raBỉ xem xét lại việc đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân khi xung đột Nga - Ukraine diễn ra
Chính quyền Biden khởi động chương trình tín dụng điện hạt nhân trị giá 6 tỷ USD
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo Bộ Năng lượng (DOE), 93 lò phản ứng của ngành điện hạt nhân Hoa Kỳ tạo ra hơn một nửa lượng điện không có carbon của đất nước. Nhưng 12 lò phản ứng đã đóng cửa kể từ năm 2013 trước sự cạnh tranh từ nhiên liệu hóa thạch và các nhà máy đốt cháy lượng khí tự nhiên dồi dào.

Ngoài ra, chi phí an toàn đã tăng vọt sau trận sóng thần năm 2011 tại nhà máy Fukushima của Nhật Bản và sau vụ tấn công ngày 11/9/2001. Ngành công nghiệp sản xuất chất thải độc hại, hiện được lưu trữ tại chỗ tại các nhà máy trên 28 bang.

DOE cho biết họ sẽ nhận đơn đăng ký từ các chủ sở hữu các nhà máy hạt nhân cho vòng tài trợ đầu tiên trong Chương trình Tín dụng Hạt nhân Dân sự cho đến ngày 19/5. Nó sẽ ưu tiên các lò phản ứng đã thông báo ý định đóng cửa. Chương trình, dành cho các nhà máy ở các bang có thị trường điện cạnh tranh, được tài trợ bởi dự luật cơ sở hạ tầng được thông qua vào năm ngoái.

Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết, chính quyền đang "sử dụng mọi công cụ sẵn có" để đưa đất nước được cung cấp năng lượng sạch vào năm 2035, một mục tiêu của Tổng thống Joe Biden bao gồm cả việc ưu tiên đội tàu điện hạt nhân hiện có.

6 tỷ USD tài trợ được thiết kế để phân phối dần dần. DOE có thể có 1,2 tỷ USD trong vòng 4 năm tới và kết thúc vào năm 2035. Các quan chức cho biết vào tháng 2 họ hy vọng chương trình có thể bắt đầu giúp một hoặc nhiều nhà máy trong năm nay.

PG&E có kế hoạch đóng cửa hai lò phản ứng Diablo Canyon ở California vào năm 2024 và 2025 đã được cơ quan lập pháp và quản lý của bang phê duyệt, chỉ ra rằng chương trình tín dụng hạt nhân sẽ không thay đổi kế hoạch của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto