Chính phủ yêu cầu báo cáo việc cấp phép tuyến xe khách tại bến Mỹ Đình

09:19 | 26/07/2013

433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/7, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP Hà Nội, yêu cầu tăng cường kiểm tra việc thực hiện cấp phép các tuyến xe khách cố định liên tỉnh tại bến xe Mỹ Đình và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/8/2013.

>> Điều chuyển hơn 400 lượt xe khỏi bến Mỹ Đình trước 15/8

Theo đó, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nghiên cứu sửa đổi, điều chỉnh các quy định hiện hành về việc kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, nhằm tăng cường công tác quản lý tại các bến xe khách liên tỉnh, đặc biết là hai thành phố lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, văn bản cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội phải có trách nhiệm tăng cường chỉ đạo thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô. Tiến hành rà soát quy hoạch các bến xe khách trên địa bàn và chỉ đạo tổ chức phân tuyến hợp lý; có kế hoạch đầu tư, mở rộng các bến xe theo quy hoạch để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT và Hà Nội báo cáo công tác kiểm tra việc thực hiện cấp phép các tuyến xe khách cố định liên tỉnh tại bến xe Mỹ Đình.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã trình UBND thành phố Hà Nội về phương án điều chuyển xe khách từ bến xe Mỹ Đình về các bến trên địa bàn thành phố. Theo đó, hơn 400 lượt xe sẽ phải chuyển khỏi bến này trước ngày 15/8.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, đây là đợt chuyển lần I của kế hoạch giảm tải cho bến xe Mỹ Đình, đến đầu năm 2014 sẽ tiếp tục điều chuyển đợt II. Đồng thời, Sở GTVT sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, tiến hành rà soát tổng thể các bến xe khách đang hoạt động trên địa bàn thành phố, để có kế hoạch sắp xếp theo quy hoạch và theo tuyến sao cho phù hợp với xe khách của các địa phương về Hà Nội.

Đợt điều chuyển này nhằm giảm ùn tắc giao thông và tình trạng mất trật tự an toàn giao thông khu vực bến xe Mỹ Đình. Đồng thời, việc điều chuyển còn đảm bảo việc đi lại của nhân dân ít bị xáo trộn, và không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các đơn vị vận tải.

Cũng theo Sở GTVT, sau khi bến xe tạm Pháp Vân được đầu tư và đưa vào khai thác, dự kiến từ ngày 1/1/2014, Sở sẽ tiếp tục điều chuyển đợt II với 376 xe (tương đương 393 nốt) còn lại thuộc các tỉnh phía Nam đang hoạt động tại bến Mỹ Đình gồm các tỉnh như Hà Nam, Nam Định, Hải Dương… về hoạt động tại đây.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc