Chính phủ ra mắt với 4 Phó Thủ tướng, 22 Bộ trưởng, trưởng ngành

10:39 | 03/08/2011

433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
4 Phó Thủ tướng, 18 Bộ trưởng và 4 thủ trưởng cơ quan ngang bộ đều được tín nhiệm rất cao trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội. Bộ máy Chính phủ chính thức ra mắt với 27 thành viên, bắt đầu một nhiệm kỳ điều hành mới.

Kết quả bỏ phiếu cho từng ứng viên ở các vị trí được đề cử, tất cả 26 ứng viên cho từng vị trí Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề cử đều đạt tỷ lệ phiếu thuận quá bán. Các vị trí khác hầu hết đạt tỷ lệ trên 90% phiếu tán thành.

Dựa trên kết quả này, các ứng viên đều đủ điều kiện để Quốc hội xem xét phê chuẩn vào các vị trí Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và thủ trưởng cơ quan ngang bộ của Chính phủ khóa mới. 100% các đại biểu có mặt tại hội trường sau đó đã bấm nút thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn, xác định chức danh thành viên Chính phủ đối với từng vị trí nhân sự.

Ra mắt các thành viên Chính phủ

Theo đó, kết quả bỏ phiếu phê chuẩn của Quốc hội đối với từng thành viên Chính phủ cụ thể như sau:

- Phó Thủ tướng Chính phủ:

1. Ông Vũ Văn Ninh

2. Ông Nguyễn Xuân Phúc

3. Ông Hoàng Trung Hải

4. Ông Nguyễn Thiện Nhân

- Lãnh đạo các bộ:

1. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh

2. Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang

3. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh

4. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình

5. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường

6. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư Bùi Quang Vinh

7. Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ

8. Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng

9. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát

10. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng

11. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng

12. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường Nguyễn Minh Quang

13. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son

14. Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền

15. Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh

16. Bộ trưởng Bộ Khoa học – Công nghệ Nguyễn Quân

17. Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Phạm Vũ Luận

8. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

- Thủ trưởng các cơ quan ngang bộ:

1. Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử

2. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình

3. Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh

4. Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam

Thay mặt Chính phủ mới phát biểu nhậm chức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói lời cảm ơn Quốc hội vẫn tiếp tục tin tưởng, phê chuẩn đề nghị của mình về các vị trí thành viên Chính phủ nhiệm kỳ mới. Thủ tướng khẳng định, các thành viên Chính phủ đều ý thức đây là vinh dự lớn đồng thời là trách nhiệm rất nặng nề được giao.

“Chúng tôi nguyện trung thành với tổ quốc, với dân tộc, với Đảng, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, nguyện làm việc để xứng đáng là cơ quan hành chính cao nhất của nhà nước. Chúng tôi luôn xem đây là trách nhiệm chính trị cao nhất và nghĩa vụ thiêng liêng của mình” – Thủ tướng phát biểu.

Nhiệm vụ trong cả nhiệm kỳ tới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xác định là tranh thủ mọi thời cơ thuận lợi để điều hành, phát triển đất nước; nghiêm khắc khắc phục những hạn chế, yếu điểm để thực hiện công cuộc đổi mới, hoàn thành các kế hoạch 5 năm 2011-2015; đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế.

Nhiệm vụ trước mắt, người đứng đầu Chính phủ khẳng định, trước hết tập trung sức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, bảo đảm an ninh xã hội, chăm lo an sinh cho người nghèo, người thu nhập thấp, cải thiện đời sống người dân.

Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ triển khai các giải pháp đồng bộ đảm bảo sự an toàn, vững chắc của nhà nước, sự độc lập, toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc, đảm bảo an ninh quốc gia, phá tan mọi âm mưu chống phá thù địch. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục nhấn mạnh thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, chủ động hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế của quốc gia dân tộc.

“Chính phủ, Thủ tướng sẽ tập trung sức xây dựng hệ thống hành chính nhà nước, xây dựng nhà nước an toàn, vững mạnh, dân chủ, văn minh” – ông Dũng khẳng định.

Người đứng đầu Chính phủ cũng bày tỏ lòng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Chủ tịch nước, đánh giá cao hoạt động của nội các khóa trước. Ông Dũng hứa đề cao trách nhiệm Thủ tướng, trách nhiệm của các thành viên Chính phủ để hành động sáng tạo, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong việc điều hành đất nước.

“Chúng tôi luôn tâm niệm có thành quả hôm nay là nhờ có dân có Đảng. Chúng tôi sẽ thường xuyên học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nguyện làm công bộc của dân, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, đất nước” – ông Dũng kết thúc phần phát biểu nhậm chức với lời khẳng định Chính phủ sẽ quyết tâm thực hiện những điều đã hứa trước Quốc hội hôm nay.

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc