Chính phủ chỉ đạo không để bức xúc trong tuyển sinh 2016

10:20 | 11/05/2016

427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong phiên họp ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2016, Chính phủ chỉ đạo Bộ GD&ĐT không được để tạo điểm nóng bức xúc như kỳ tuyển sinh ĐH năm 2015.

Ngày 10/5, Chính phủ ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2016. Trong phiên họp này, vấn đề thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH sắp diễn ra tới đây là vấn đề được đặc biệt chú ý.

Theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT khẩn trương xây dựng dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

chinh phu chi dao bo gddt khong de buc xuc trong tuyen sinh nam 2016
Xét tuyển sinh ĐH 2015 căng thẳng như chơi chứng khoán

Bộ GD&ĐT chủ trì kỳ thi cần phối hợp các bộ, cơ quan, địa phương tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016. Đặc biệt lưu ý khâu xét tuyển đại học, không để tạo điểm nóng bức xúc ở một số trường như năm 2015.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng có giải pháp tạo chuyển biến về chất lượng giáo dục ở các cấp, đặc biệt là giáo dục đại học và sau đại học, rà soát, chấn chỉnh việc đào tạo tiến sĩ.

Đồng thời phải phối hợp các Bộ, cơ quan liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức trong 4 ngày (1/7 đến 4/7). Số lượng môn thi năm nay được giữ nguyên như năm 2015 là 8 môn. Gồm Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ GD&ĐT, năm 2016, Bộ sẽ hỗ trợ các trường thực hiện xét tuyển chung thay vì phải xét tuyển riêng, hoặc xét tuyển tuyển sinh theo nhóm.

Theo Bộ GD&ĐT thì hình thức xét tuyển chung này sẽ là biện pháp hữu hiệu để tránh tình trạng hồ sơ ảo.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.