Chính phủ chỉ đạo các Bộ, Ngành, địa phương đảm bảo cho nhân dân đón Tết

18:58 | 14/01/2012

409 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện hỏa tốc yêu cầu lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo cho nhân dân cả nước đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Thực hiện Chỉ thị số 2051/CT-TTg ngày 16/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp nhằm bình ổn giá cả, thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tổ chức triển khai khẩn trương nghiêm túc các nội dung Thủ tướng Chính phủ đã giao. Cho đến nay nhiều nội dung đã được thực hiện có kết quả, tạo điều kiện để bảo đảm các yêu cầu về cân đối cung cầu hàng hóa, kiểm soát giá cả, bình ổn thị trường, tạo lập mặt bằng giá cả hợp lý, nhất là ở các thành phố lớn và các đô thị, khu công nghiệp. Trật tự an toàn xã hội được tăng cường.

Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải kịp thời có biện pháp hiệu quả tổ chức tốt giao thông nhất là vào những ngày cao điểm

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục, thời gian qua vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro phức tạp trong việc chống gian lận thương mại, gian lận giá cả, bảo đảm trật tự an ninh, nhất là những nguy cơ về trật tự an toàn xã hội như việc vận chuyển, sử dụng pháo nổ, vũ khí chống người thi hành công vụ… Từ thực tiễn, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thủ trưởng các Bộ, các đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục triển khai toàn diện, nghiêm túc các nhiệm vụ đã được Thủ tướng Chính phủ giao.

Chỉnh phủ yêu cầu Bộ Công Thương với trách nhiệm làm đầu mối, chủ động các biện pháp cần thiết để theo dõi nắm được việc cung, cầu và lưu chuyển hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết. Đồng thời ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại.

Các Bộ, ngành như: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ban chỉ đạo 127 Trung ương; Bộ Công an; Chủ tịch UBND các tỉnh Thành phố trực thuộc trung ương; Bộ Y tế; Bộ Thông tin Truyền thông… phối hợp, chỉ đạo các cơ quan trực thuộc đảm bảo các nội dung chỉ đạo cụ thể trong công điện của Thủ tướng. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với chính quyền địa phương các cấp tổ chức tốt các lễ hội phù hợp với thuần phong, mỹ tục và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nhưng phải bảo đảm an toàn, tiết kiệm, không được để lợi dụng lễ hội hoạt động mê tín dị đoan.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải kịp thời có biện pháp hiệu quả tổ chức tốt giao thông nhất là vào những ngày cao điểm, bảo đảm thông suốt và hạn chế tối đa ùn tắc, tai nạn giao thông trong dịp Tết.

Thiên Minh