Chìm tàu ở Cửa Đại, cứu sống 29 người

21:12 | 25/12/2011

307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do biển động mạnh, một chiếc tàu 60 CV của tiểu đoàn 70 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam chở 35 người xuất phát từ Cù Lao Chàm lúc 11h trưa 25/12, khi vào gần Cửa Đại thì bị chìm.

Tàu của D70 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam chở lính đơn vị và người dân trên đảo trên đường từ đảo Cù Lao Chàm vào Hội An, khi tàu vào cách đất liền khoảng 800m, bị sóng lớn đánh gãy lắp và bánh lái khiến tàu chìm.

16h chiều cùng ngày, Bộ đội Biên phòng Hội An cho biết có khoảng 35 người trên tàu, có 1 người tử nạn là bà Nguyễn Thị Phương, 50 tuổi, trạm trưởng trạm y tế xã đảo Tân Hiệp, Cù Lao Chàm.

Dùng dây kéo trợ sức cứu người.

Sau khi nhận được thông tin, Đồn biên phòng Cửa Đại (260) huy động toàn bộ lực lượng và nhân dân phường Cửa Đại phối hợp cùng các phương tiện ngư dân, Hải đội II nỗ lực cứu người.

Hội An huy động tất cả xe và y bác sĩ sẵn sàng sơ cứu. Nhưng do sóng quá lớn kèm với thủy triều chảy xiếc khiến cho công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Theo anh Alăng Bông – một chiến sĩ vừa được cứu thoát – cho biết tàu D70 đưa 18 chiến sĩ ở Cù Lao Chàm vào học ở Hội An, và một số người dân trên đảo xin đi nhờ vào Hội An.

Cho đến chiều nay, mọi phương án cứu hộ đã được triển khai, tuy nhiên sóng lớn, thời tiết lạnh khiến cho những người còn lại khó bề chịu đựng nổi.

Chiếc tàu bị chìm ở Cửa Đại.

Đến chiều tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã cứu thêm 1 thi thể phụ nữ nữa. Như vậy đã có ít nhất 2 phụ nữ chết trong vụ chìm đò chiều nay tại Hội An.

Hiện các lực lượng cứu nạn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm, dựng một lều tạm ngay trên bãi biển Cửa Đại để phục vụ cho công tác cứu nạn.

Trực thăng cứu hộ của sư đoàn 372 cũng đã tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích, tuy nhiên do thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế nên công tác tìm kiếm từ trên cao gặp nhiều khó khăn.

Họ được đơn vị điều động vào đất liền để dự một lớp tập huấn về nghiệp vụ thì gặp nạn.

Trực thăng được huy động để cứu hộ.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại đã có 29 người được cứu sống và 2 phụ nữ đã chết đã được tìm thấy thi thể.

Theo thông tin thì vẫn còn 4-5 cán bộ chiến sĩ của tiểu đoàn 70 vẫn còn mất tích chưa được tìm thấy.

Các nạn nhân được cứu sống đã được Bệnh viện Đa khoa Hội An và Bệnh viện Thái Bình Dương chăm sóc chu đáo. Được biết nhóm quân nhân này phần lớn là bộ đội vừa nhập ngũ được 4 tháng và được điều động ra làm nhiệm vụ ở đảo Cù Lao Chàm được hơn 1 tháng nay.

Theo TT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc