Chile báo động toàn quốc vì bao cao su dỏm của Trung Quốc

12:58 | 26/08/2016

1,430 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính phủ Chile vừa đưa ra cảnh báo sức khoẻ toàn quốc sau khi phát hiện hơn 1,7 triệu bao cao su xuất xứ từ Trung Quốc, được phát miễn phí để phòng lây nhiễm HIV, có hiện tượng rách khi sử dụng.
chile canh toan quoc vi bao cao su dom cua trung quoc
Nếu bạn đang sở hữu loại bao cao su có nhãn hiệu Kaiju, hãy cẩn thận.

Ngày 23/8, nhà chức trách Chile bắt đầu kiểm tra nhãn hàng bao cao su Kaiju có xuất xứ từ Trung Quốc sau khi có báo cáo sản phẩm của hãng này bị rách trong khi sử dụng.

Một cảnh báo sức khoẻ toàn quốc đã được ban hành. Đồng thời một lệnh thu hồi toàn bộ số bao cao su này cũng đã được đưa ra.

Kaiju là loại bao cao su được Chile nhập khẩu từ Trung Quốc trong một chương trình của chính phủ nhằm ngăn chặn mang thai ngoài ý muốn và sự lây lan HIV cũng như các bệnh khác lây nhiễm qua đường tình dục. Chúng được phát miễn phí, và bây giờ chính phủ Chile đang tìm cách thu hồi.

Sau thông báo trên của giới y tế Chile, trên trang Facebook của công ty, Kaiju nói sản phẩm của họ xuất khẩu sang Chile trong năm 2014-2015 và đã được thử nghiệm an toàn.

Đây không phải là lần đầu tiên bao cao su Trung Quốc gặp vấn đề. Năm 2013, chính phủ Ghana đã phải thu hồi hơn một triệu bao cao su kém chất lượng, đa số xuất xứ từ Trung Quốc.

Th.Long

AP, AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc