Chiều nay công bố kết quả phân tích nước biển Đà Nẵng

10:43 | 28/04/2016

1,093 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước thông tin có cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng, các ngành chức năng của thành phố này đã tiến hành lấy mẫu nước biển tại 4 điểm để đưa đi kiểm tra về mức độ an toàn.

Sáng ngày 28/4, Sở Tài nguyên, Môi trường Đà Nẵng cho biết chiều cùng ngày sẽ công bố kết quả mức độ an toàn nước biển ở thành phố này. Trước đó, ngày 27/4, Trung tâm Kỹ thuật môi trường Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lấy mẫu nước biển tại 4 điểm dọc bãi biển từ bán đảo Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn để kiểm tra.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tứ, Chi cục trưởng quản lý Nông lâm và Thủy sản Đà Nẵng cho biết thêm, kết quả quan trắc tại khu vực Thọ Quang (quận Sơn Trà), nơi hàng chục hộ dân nuôi cá bè cho thấy nước biển ở đây vẫn bình thường và an toàn.

chieu nay cong bo ket qua phan tich nuoc bien da nang
(Ảnh minh họa)

“Dự kiến chiều nay Sở sẽ công bố kết quả về mức độ an toàn nước biển Đà Nẵng. Các mẫu nước được phân tích sẽ cho kết quả nước biển Đà Nẵng tắm có an toàn hay không”, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng cho biết.

Trước đó, trong báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố này đã giải thích về tình trạng cá chết rải rác dạt vào bờ biển Đà Nẵng những ngày qua là “có thể do trong quá trình khai thác của ngư dân một số cá thể bị thương ngoài biển, các tàu cá thu hồi ngư cụ bị thất thoát cá dẫn đến một số loài cá bị chết, lâu ngày dạt vào bờ”. Và trong báo cáo này cũng thống kê, chỉ có 17 con cá chết trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc