Chiến lược phát triển của BP trong các thập kỷ tới

03:01 | 30/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
BP sẽ tiếp tục sản xuất hydrocarbon trong nhiều thập kỷ tới và sẽ được hưởng lợi từ giá dầu tăng, ngay cả khi nó giảm sản lượng trong quá trình chuyển sang năng lượng carbon thấp, Giám đốc điều hành Bernard Looney phát biểu với Reuters.
Chiến lược phát triển của BP trong các thập kỷ tới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Looney cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Reuters Events, Global Energy Transition rằng, giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 2 năm trên 75 USD/thùng vào hôm 22/6.

"Có một khả năng rất cao là những mức giá này sẽ duy trì trong những năm tới và nếu có thì điều đó rất tốt cho chiến lược của chúng tôi".

Giá dầu cao hơn có nghĩa là BP sẽ có thể huy động nhiều tiền mặt hơn từ việc bán tài sản nhằm xây dựng năng lượng tái tạo và hoạt động kinh doanh carbon thấp, cũng như trả lại tiền cho các cổ đông thông qua việc mua lại cổ phần.

Gạt lo ngại của nhà đầu tư sang một bên, BP có thể bỏ lỡ cuộc biểu tình vì kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu 40%, tăng sản lượng năng lượng tái tạo lên 20 lần vào năm 2030 như một phần của quá trình chuyển đổi năng lượng.

"Khi mọi người hiểu rằng chúng tôi sẽ kinh doanh hydrocacbon trong nhiều thập kỷ tới, mối quan tâm đó đã biến mất một chút", Looney nói. "Chúng tôi muốn điều hành doanh nghiệp hydrocarbon tốt nhất có thể. Và chúng tôi không muốn điều hành doanh nghiệp hydrocarbon lớn nhất có thể".

Cổ phiếu của BP chạm mức thấp nhất kể từ giữa những năm 1990 vào cuối năm ngoái, mức giảm lớn hơn bất kỳ đối thủ nào trong bối cảnh giá dầu giảm và các nhà đầu tư lo ngại về chiến lược của công ty.

Looney cho biết quá trình chuyển đổi năng lượng của BP sẽ tiếp tục phát triển theo thời gian, ngay cả khi áp lực của các nhà đầu tư gia tăng đối với các công ty dầu trong việc giải quyết phát thải khí nhà kính.

“Chúng tôi đã nỗ lực hết sức vào vấn đề này. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển chiến lược, sẽ tiếp tục phát triển các mục tiêu của mình. Chắc chắn chúng sẽ ngày càng táo bạo hơn theo thời gian", Looney nói thêm.

BP khởi động dự án Manuel ở Vịnh MexicoBP khởi động dự án Manuel ở Vịnh Mexico
BP kết thúc quý I đầy triển vọng, hướng tới phát triển cổ phầnBP kết thúc quý I đầy triển vọng, hướng tới phát triển cổ phần

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto