Chiến đấu cơ thế hệ 6 của Nga được trang bị vũ khí gì?

12:00 | 12/07/2016

2,963 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu phiên bản không người lái của Nga sẽ được trang bị súng điện từ có thể hoàn toàn vô hiệu hóa thiết bị điện tử của đối phương, theo Tass ngày 11/7. 
tin nhap 20160712115838
Một mẫu máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu của Nga

Trong một cuộc phỏng vấn với Tass, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty công nghệ vô tuyến điện tử (KRET) thuộc tập đoàn nhà nước Rostec, Vladimir Mikheyev cho biết, đó sẽ là loại máy bay có vận tốc siêu thanh, khó bị phát hiện, khả năng tự vệ cao, được trang bị trí thông minh nhân tạo để có thể phối hợp nhóm và các loại vũ khí hiện đại nhất, bao gồm cả vũ khí điện từ.

"Сác phiên bản có người lái của máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu có thể sẽ không sử dụng vũ khí điện từ hoặc vũ khí vi sóng siêu cao tần (SCT), vì các xung điện từ phát ra từ súng siêu cao tần có cường độ vô cùng lớn, mà như vậy thì sẽ cực kỳ khó bảo vệ phi công khỏi những tác hại do chính vũ khí của mình gây ra"- ông Mikheyev cho biết.

Vị đại diện của KRET cũng nói rằng các loại vũ khí vi sóng siêu cao tần lợi hại hiện đã được Nga chế tạo thành công và có thể bắn (chiếu) trúng mục tiêu trong vòng bán kính hàng chục km.

Hiệu quả của loại vũ khí này cho phép vô hiệu hóa tức thời các loại radar của đối phương – khi bị súng điện từ siêu cao tần bắn trúng, hoạt động của radar sẽ bị tê liệt trong một thời gian dài. "Với sự phát triển tiếp theo trong tương lai, vũ khí siêu cao tần sẽ phá hủy trực tiếp các thiết bị điện tử, tức là nếu bị bắn trúng, radar của đối phương sẽ hoàn toàn bị phá hủy, không thể phục hồi" - ông Mikheyev nhấn mạnh.

Việc sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu chỉ mới được công bố vào đầu tháng Ba năm nay, cho biết Nga đang phát triển các phiên bản có người lái và không người lái của thế hệ máy bay này.

Dự kiến, mẫu đầu tiên của máy bay thế hệ thứ sáu sẽ xuất xưởng trong vòng vài năm tới và phiên bản không người lái với vũ khí điện từ siêu cao tần do KRET chế tạo sẽ là ưu tiên hàng đầu bởi tính ưu việt của nó trong khả năng phá hủy các thiết bị điện tử của đối phương và giảm thiểu tổn thất về con người trong chiến đấu.

Dĩ nhiên, vỏ quýt dày ắt có móng tay nhọn. Các cường quốc quân sự chắc chắn không khoanh tay ngồi yên nhìn vũ khí Nga thống trị chiến trường, và như vậy cuộc chạy đua vũ trang không biết đến bao giờ mới có hồi kết.

Thiện Tâm

Theo TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc