"Chiến binh xứ Nghệ" Ngô Hoàng Thịnh tin vào Hà Lan

16:56 | 09/07/2014

2,684 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tiền vệ của đội bóng Sông Lam Nghệ An và Đội tuyển Quốc gia Việt Nam Ngô Hoàng Thịnh tin rằng đội tuyển Hà Lan có thể đánh bại được đội tuyển Argentina để tiến vào chung kết.

Ở xứ Nghệ, Ngô Hoàng Thịnh được coi là "hot boy bóng đá". Tiền vệ có gương mặt điển trai, thư sinh và tính cách khá hiền lành cùng nụ cười rất tươi ở ngoài đời nhưng khi vào sân bóng lại luôn thi đấu đầy nhiệt huyết, quả cảm. Hoàng Thịnh với khả năng tranh chấp tốt, thi đấu đa năng vừa đá trung vệ vừa có thể đá tiền vệ trụ luôn nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên (HLV) trưởng đội Sông Lam Nghệ An - Nguyễn Hữu Thắng.

Tại đợt tập trung đội tuyển quốc gia (ĐTQG) vừa qua, Hoàng Thịnh cũng đã được tân HLV trưởng người Nhật là ông Toshiya Miura triệu tập. Có thể nói, Hoàng Thịnh đủ năng lực để chiếm lĩnh vị trí tiền vệ trụ ở ĐTQG trong thời gian tới.

Tiền vệ Hoàng Thịnh trong màu áo ĐTQG Việt Nam

Dù đang phải tập trung chuẩn bị cho trận đấu quan trọng giữa Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An, Hoàng Thịnh cũng không thể bỏ qua những diễn biến nóng hổi của World Cup. Hoàng Thịnh cho biết: "Việc Đức là 1 trong 2 đội bóng có mặt ở trận chung kết là điều hoàn toàn xứng đáng. Đức có đội hình có chiều sâu, không phải phụ thuộc và một ngôi sao nào, họ chơi bóng quá khoa học và hợp lý. Việc Đức thắng là có thể dự đoán trước, nhưng quả thực đến giờ tôi cũng chẳng thể hiểu nổi việc tại sao Brazil lại có thể thua trận tới 7-1, một tỉ số không tưởng".

Về trận bán kết giữa Hà Lan và Argentina, Hoàng Thịnh phát biểu: "Thật khó đưa ra dự đoán, với một trận cầu kiểu này thì mọi cân đo đong đếm đều rất khó. Hai đội cân tài cân sức, hai đội đều mạnh, đều có những vũ khí riêng. Tôi nghĩ rằng Hà Lan sẽ chiến thắng, đơn giản là vì tôi thích Hà Lan hơn, tôi linh cảm là Hà Lan sẽ chiến thắng".

Chàng tiền vệ Hoàng Thịnh có nụ cười rất tươi và phong cách thi đấu khá quyết liệt trên sân bóng.

Hoàng Thịnh cho rằng các ngôi sao sẽ quyết định trận đấu: "Hai đội đều sở hữu những ngôi sao tấn công xuất sắc, nhưng tôi nghĩ sẽ không phải một trận cầu mở, một trận đấu mở về chiến thuật, đẹp mắt, 2 đội sẽ đá đôi công, mà sẽ là một thế trận cực chặt chẽ về đấu pháp, nặng tính chiến thuật. Tôi nghĩ Hà Lan sẽ trở lại với lối chơi cũ, đá với một đội hình thấp, chặt chẽ, không nặng về giành quyền kiểm soát bóng ở hiệp 1 mà chờ đối thủ sơ hở để tung ra những đường phản công tốc độ. Argentina có Messi, Hà Lan có Robben và Robin van Persie. Tôi cho rằng Robben sẽ là ngôi sao sáng hơn ở trận đấu này. Persie sẽ vẫn tiếp tục đá chính dù phong độ ở 2 trận đấu vừa qua có giảm sút. Với 1 tiền đạo, phải đặt niềm tin vào anh ta. Persie có thể sẽ tỏa sáng bất cứ lúc nào, là mẫu tiền đạo mà chỉ một cơ hội nhỏ là tung ra cú dứt điểm quyết định trận đấu".

Hoàng Thịnh thích một cầu thủ bên phía Argentina đá cùng vị trí với mình: "Tôi thích tiền vệ Mascherano. Anh ta đá tiền vệ trụ rất tốt, giỏi trong cả thu hồi bóng và chuyền bóng phát động tấn công, là cầu thủ quan trọng nhất ở khu vực trung lộ của Argentina. Tuy vậy, tôi vẫn tin rằng Hà Lan thắng trận, trận chung kết của World Cup 2014 sẽ là trận đấu của 2 đội bóng châu Âu là Hà Lan và Đức".

Thái Công