Chiếc khẩu trang đắt nhất thế giới, trị giá 1,5 triệu đôla

19:45 | 26/11/2020

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được sản xuất từ 250gram vàng với 3.608 viên kim cương, chiếc khẩu trang có giá trị lên đến 1,5 triệu đôla.

Levy là chủ sở hữu và đồng sáng lập Yves, một thương hiệu trang sức xa xỉ của Israel nổi tiếng với việc chế tác các món trang sức làm từ ngọc trai baroque. Công ty của anh có số nhân viên khoảng 150 người làm việc ở Mỹ và Israel; 90% là người nhập cư từ 23 quốc gia khác nhau.

Khi đại dịch coronavirus lần đầu tiên xuất hiện vào đầu năm, Isaac Levy cũng như rất nhiều chủ doanh nghiệp khác trên toàn thế giới phải vật vã tìm kiếm đơn hàng để duy trì hoạt động kinh doanh của mình.

Chiếc khẩu trang đắt nhất thế giới, trị giá 1,5 triệu đôla - 1

Trong một chuyến đi đến Mỹ để thúc đẩy kinh doanh, Levy gặp một khách hàng, một người bạn, một doanh nhân, và đồng thời là một nhà sưu tập nghệ thuật người Trung Quốc đang sống ở Los Angeles.

Người bạn của anh đã nảy ra ý tưởng về một chiếc khẩu trang nạm ngọc, với các yêu cầu: Phải có đầy đủ chức năng, đạt chuẩn của một chiếc khẩu trang N99; được phê duyệt của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ và Liên minh châu Âu; phải giao trước ngày 31 tháng 12; và phải là chiếc khẩu trang đắt nhất thế giới.

Đây là một thách thức đối với Levy và công ty của anh: Sản xuất một chiếc khẩu trang từ các vật liệu đắt tiền nhưng vẫn phải đảm bảo tính thoải mái và an toàn cho người sử dụng.

Chiếc khẩu trang đắt nhất thế giới, trị giá 1,5 triệu đôla - 2

25 nghệ nhân và thợ chế tác kim cương hàng đầu được Levy triệu tập để thực hiện nhiệm vụ này, trong đó có ba người từ trường Trang sức và Nghệ thuật Megemeria. Dự án mất 3 tháng mới hoàn thành. Nhóm nghệ nhân đã cho ra đời một chiếc khẩu trang đầy đủ chức năng trị giá 1,5 triệu đôla. Nó làm từ 250gram vàng 18k, đính 3.608 viên kim cương tự nhiên, có khoảng hở để lồng khẩu trang N99, và đương nhiên nó xứng đáng là chiếc mặt nạ đắt nhất thế giới.

Chiếc khẩu trang đắt nhất thế giới, trị giá 1,5 triệu đôla - 3

Tầm quan trọng của dự án này, theo Levy, là để duy trì hoạt động của nhà máy Yvel và bù đắp tiền lương cho những nhân viên chưa thể quay trở lại làm việc. Chính phủ Israel chi trả 50% lương cho những nhân viên thất nghiệp do đại dịch Covid. Lợi nhuận từ việc sản xuất chiếc khẩu trang sẽ sử dụng để bù đắp cho phần lương thiếu hụt. Levy gọi đó là Phép màu Hanukah.

Chiếc khẩu trang đắt nhất thế giới, trị giá 1,5 triệu đôla - 4

Levy không chắc người mua chiếc khẩu trang của anh có sử dụng để đeo hay chỉ sở hữu như một món đồ nghệ thuật. Tuy nhiên, anh rất cảm kích người bạn của mình vì đã tạo ra cơ hội làm việc cho người lao động của công ty. Hiện nay, Levy không nghĩ đến việc sản xuất thêm một chiếc khẩu trang thứ hai như vậy nên chiếc khẩu trang đính 210 carats kim cương đang trên đường vận chuyển đến tay khách hàng sẽ là chiếc khẩu trang độc nhất vô nhị trên thế giới.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan