Chỉ số chứng khoán Nhật thấp kỷ lục

11:07 | 19/01/2016

462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh cộng với giá dầu thấp kỷ lục từ năm 2003 đã ngay lập tức gây tác động lên cổ phiếu của Nhật. Chỉ số Nikkei chạm đáy thấp nhất trong vòng một năm trở lại đây.
chi so chung khoan nhat thap nhat mot nam tro lai dayLại một cuộc suy thoái mới?
chi so chung khoan nhat thap nhat mot nam tro lai dayChứng khoán Trung Quốc lại… sập sàn
chi so chung khoan nhat thap nhat mot nam tro lai dayTHẾ GIỚI 24H: Kinh tế Trung Quốc đã chạm đáy?

Trong phiên giao dịch sáng thứ Hai, chỉ số Nikkei giảm 1,1% đạt 16.955,57 điểm, mức thấp nhất trong thời gian một năm trở lại đây, gây quan ngại về quá trình hồi phục của nền kinh tế lớn thứ hai châu Á. 

chi so chung khoan nhat thap nhat mot nam tro lai day

Tương tự tại thị trường chứng khoán Australia, các nhà đầu tư cũng tiếp tục có những phản ứng khi giá dầu tiếp tục giảm sâu xuống dưới 28 đô/thùng. Chỉ số S&P/ASX 200 đạt 4.858,7 điểm, giảm 0,7% so với cuối tuần trước. Trong đó, các cổ phiếu liên quan đến năng lượng hoặc ngân hàng có mức giảm mạnh nhất.

Các công ty năng lượng của Úc như BHP Billiton giảm 3%, Woodside 2,6% và đặc biệt là tập đoàn dầu khí Santos mất đến 8,4% giá trị. Cùng chung cảnh ngộ bi đát, giá trị cổ phiếu của các ngân hàng lớn nhất xứ chuột túi cũng mất điểm như ANZ giảm 2%, Westpac giảm 1%.

Trong khi đó, chỉ số Kospi của thị trường chứng khoán Hàn Quốc chỉ giảm nhẹ giảm 0,02%, ngưng giao dịch ở mức 1.878,45 điểm.   

Nguyên Hồng (Theo BBC)