Chỉ mong khỏe để làm thiện nguyện

06:50 | 28/10/2021

62 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trên khoảng đất rộng hơn 500m2 thôn Lục Bắc, xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình là một ngôi nhà sàn khang trang với 16 cột trụ vững chãi, được thiết kế theo kiểu mẫu khu nhà sàn ở Phủ Chủ tịch - nơi ngày trước Bác vẫn ngồi làm việc hàng ngày. Đứng từ sân nhìn lên, chính giữa ngôi nhà nối từ phần mái xuống ban công là tấm ảnh Bác đang vẫy tay chào được treo trang trọng. Hai bên là cờ Đảng và cờ Tổ quốc, phía dưới là tấm băng rôn đỏ với hàng chữ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Chỉ mong khỏe để làm thiện nguyện
Bà Hiền tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Ngôi nhà sàn được người dân yêu mến đặt cho cái tên “Đền thờ Bác Hồ” là tâm huyết của cựu thanh niên xung phong Đỗ Thị Mến và bà Trần Thị Hiền, một nữ giám đốc thành đạt, luôn bận rộn với bộn bề công việc, nhưng vẫn dành thời gian cho công tác nhân đạo, cứu giúp những mảnh đời khốn khó, tô đẹp thêm cho đời.

Sinh năm 1957, bà Trần Thị Hiền hiện là Giám đốc Công ty cổ phần Khoa học và Công nghệ Hoàng Quốc Việt. Trong nhiều năm qua, bà đã phải vật lộn với công việc, bươn trải trong cơ chế thị trường khắc nghiệt để có được cuộc sống gia đình hạnh phúc và chăm lo cho người lao động mà phần lớn là người khuyết tật ở công ty có việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định.

Chỉ mong khỏe để làm thiện nguyện
Bà Trần Thị Hiền - ngoài cùng bên phải - ở phía trước nhà thờ Bác Hồ - “Nhà sàn 19-5” tại Thái Bình

Qua những chuyến công tác, bà Hiền có dịp đến các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, bà gặp không ít người có hoàn cảnh nghèo khổ, tàn tật, trẻ mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa, đặc biệt là những nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Bà thường xuyên làm công tác nhân đạo, tham gia chương trình nâng đỡ trẻ lang thang cơ nhỡ do nghệ sĩ Tường Vi khởi xướng, đến nhiều trại dưỡng lão, trung tâm nuôi dưỡng người tàn tật, trẻ mồ côi để tặng những món quà ý nghĩa.

Ở bất cứ nơi nào, bà cũng đến từng nhà có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ giúp đỡ, gửi một chút quà nhỏ cùng với những lời động viên chân tình.

Chỉ mong khỏe để làm thiện nguyện
Bà Trần Thị Hiền trao tặng quà cho người già có hoàn cảnh khó khăn

Cuối năm 2007, trong một chuyến đi làm từ thiện và dự buổi lễ cầu siêu cho đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Thái Bình, tình cờ bà Hiền đã gặp bà Đỗ Thị Mến. Trong ngôi nhà đơn sơ của mình, bà Mến đã lập bàn thờ Bác để tôn kính Người. Lần đầu đến thăm nhà bà Mến, bà Hiền thấy có hàng chục người đến thắp hương cho Bác. Bà thấy cần phải xây dựng một cơ sở khang trang, vững chắc hơn để bà và nhiều người trong, ngoài tỉnh đã từng về đây có thể tưởng nhớ Bác và các anh hùng liệt sĩ…

Nghĩ là làm, được sự đồng ý của bà Mến, ngay tại ngôi nhà ấy từ năm 2008, bà Hiền cùng các cộng sự bắt đầu xây dựng một ngôi nhà sàn lấy nguyên mẫu từ nhà sàn Bác Hồ ở Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt hơn cả, công trình Nhà sàn 19/5 được khánh thành đúng vào kỷ niệm ngày sinh của Bác (19/5/2011). Từ khi khánh thành, ngôi nhà đã thành nơi tưởng niệm, điểm du lịch tâm linh cho nhân dân địa phương và khách thập phương đến dâng hoa, tưởng niệm Bác.

Nói về cuộc sống của mình giữa lúc đại dịch Covid-19 nhiễu nhương, bà Hiền không mong gì hơn ngoài sức khoẻ. Một ngày của bà Hiền trôi qua cũng giản dị như bao người phụ nữ khác với công việc nội trợ, chăm cháu. Bà rất thích môn khiêu vũ và cho biết tập khiêu vũ giúp bà có đôi chân vững chắc suốt 30 năm nay, tạo nguồn năng lượng dồi dào cho bà làm việc và lên đường làm thiện nghuyện.

“Tôi không bao giờ tính toán. Chỉ làm vì cái tâm để tích đức cho bản thân, cho con cháu và cho doanh nghiệp. Tôi là một doanh nhân không giàu có như người ta nhưng nếu còn khỏe mạnh, thì tới đây tôi sẽ tiếp tục làm như thế nhiều hơn nữa”…

Hưng NC

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.