Chi hội Dầu khí Cà Mau tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2021

10:28 | 05/09/2018

1,683 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 4/9, tại Văn phòng Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Chi hội Dầu khí Cà Mau đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2021.  

Tham dự Đại hội, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

Về phía Trung ương Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) có đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Hoàng Xuân Hùng, Lê Minh Hồng; Tổng thư kí Hội Nguyễn Huy Quý.

Về phía Chi hội Dầu khí Cà Mau (DKCM) có đồng chí Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Chi hội; đồng chí Ngô Văn Chiến, Giám đốc Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau, Phó Chủ tịch Chi hội; đồng chí Nguyễn Phúc Tuệ - Giám đốc Công ty Khí Cà Mau, Phó Chủ tịch Chi hội; đồng chí Phạm Thạnh Trị, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Minh Hải, Uỷ viên Chi hội.

chi hoi dau khi ca mau to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2018 2021
Đại hội Chi hội Dầu khí Cà Mau lần II, nhiệm kỳ 2018-2021

Về phía Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) có đồng chí Bùi Minh Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty; đồng chí Văn Tiến Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty. Ngoài ra, Đại hội còn có sự góp mặt của hơn 30 cán bộ tiêu biểu của 3 công ty trong cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Phúc Tuệ đã thay mặt Chi hội DKCM báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2015-2018 và kế hoạch công tác nhiệm kỳ 2018-2021.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2015-2018, Chi hội DKCM đã phối hợp với Hội DKVN, Chi hội Dầu khí ở các địa phương khác, các đơn vị dầu khí trên địa bàn tỉnh Cà Mau triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực. Tháng 5/2015, Chi hội đã cùng với Hội DKVN, Công đoàn DKVN và PVCFC tổ chức hội nghị thảo luận tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình việc làm của người lao động, công tác xây dựng tổ chức công đoàn và trao đổi về những đề tài, sáng kiến, sáng chế để hỗ trợ đơn vị, cá nhân trong quá trình đề xuất, công nhận và khen thưởng các cấp; cùng với Hội DKVN tham gia khảo sát thực địa tại đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh vào tháng 7/2015; tổ chức phổ biến, tuyên truyền sâu rộng tại các đơn vị dầu khí trên địa bàn Cà Mau về cuộc thi Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí theo Quyết định số 8398/QĐ - DKVN ngày 30/11/2015 và Quyết định 7176/QĐ - DKVN ngày 15/10/2015 của Tập đoàn…

chi hoi dau khi ca mau to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2018 2021
Đồng chí Nguyễn Phúc Tuệ, Phó Chủ tịch Chi hội DKCM báo cáo tại Đại hội

Chi hội cũng đã tổ chức sinh hoạt văn hóa cho các đơn vị dầu khí trên địa bàn Cà Mau: Mời nhà thơ Nguyễn Duy và nhà báo Nguyễn Trọng Chức đến nói chuyện về thơ; hưởng ứng phong trào tái tạo văn hóa của Đạm Cà Mau, tham gia kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ; giải thích, làm rõ một số sự cố của ngành Dầu khí gần đây để CBNV cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau hiểu và yên tâm công tác…

Thông qua những hoạt động kể trên, Chi hội DKCM đã góp phần tạo nên sự gắn kết giữa các đơn vị dầu khí trên địa bàn tỉnh Cà Mau và Chi hội Dầu khí ở các địa phương bạn; giúp cho những cán bộ đang công tác trong ngành Dầu khí ở miền cực Nam của tổ quốc có thêm những kiến thức, hiểu biết và niềm tự hào về lịch sự hình thành, phát triển, những khó khăn đã vượt qua, những thành tựu đã đạt được, đồng thời ý thức được sứ mệnh, vai trò của mình đối với sự phát triển của ngành, của đất nước trong thời gian tới.

Để tiếp tục phát huy vai trò là cánh tay nối dài của Hội DKVN, đóng góp vào sự phát triển bền vững và ổn định của ngành Dầu khí. Trong nhiệm kỳ 2018-2021, Chi hội DKCM dự kiến triển khai một số hoạt động và định hướng quan trọng sau: Là đơn vị đầu mối tổ chức làm Kỷ yếu của Ban Quản lý dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau về quá trình đầu tư xây dựng cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau; bằng những lợi thế và giá trị sẵn có của mình, kết hợp chặt chẽ với địa phương tạo động lực cho phát triển kinh tế vùng ĐBSCL và kinh tế Cà Mau thông qua các chương trình chia sẻ thông tin, tư vấn kỹ thuật; tận dụng và phát huy tối đa nguồn tài lực, trí lực của Chi hội, kết hợp chặt chẽ với các đơn vị dầu khí trên địa bàn tạo ra những sân chơi bổ ích cho các hội viên cũng như cán bộ công nhân viên của ngành…

chi hoi dau khi ca mau to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2018 2021
Đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội DKVN phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngô Thường San cho biết, Trung ương Hội DKVN rất quan tâm đến Chi hội DKCM vì hoạt động ở địa bàn khá xa xôi. Về báo cáo của Chi hội tại Đại hội, đồng chí hoàn toàn nhất trí. Đồng thời, đồng chí Ngô Thường San có một số đề nghị, chia sẻ với Chi hội DKCM như: Chi hội DKCM cần đặt nhiệm vụ song hành cùng với sự tồn tại và phát triển của cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau; có những đề xuất, kiến nghị với Trung ương Hội DKVN để Hội cùng đồng hành với Chi hội tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các hoạt động dầu khí tại địa phương, đến các cơ chế chính sách mới. Trong đó, một vấn đề quan trọng là về nguồn khí PM3 Cà Mau.

Chi hội cần tiếp tục phát huy vai trò trong việc giáo dục văn hóa dầu khí để CBCNV trẻ tuổi hiểu sâu sắc về truyền thống ngành; chăm lo đời sống của hội viên Chi hội và CBCNV dầu khí Cà Mau nói chung; có sự liên hệ, gắn kết chặt chẽ với Trung ương Hội để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, góp phần tạo sự phát triển ổn định cho khu công nghiệp rất quan trọng của ngành Dầu khí ở ĐBSCL, góp phần quan trọng phát triển đất nước.

Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Dự thảo về công tác nhân sự tham gia vào BCH Chi hội DKCM nhiệm kỳ 2018-2021 gồm các đồng chí: đồng chí Bùi Minh Tiến, Chủ tịch Chi hội DKCM; các Phó Chủ tịch Chi hội gồm đồng chí Văn Tiến Thanh, đồng chí Ngô Văn Chiến, đồng chí Nguyễn Phúc Tuệ; 2 đồng chí Ủy viên gồm đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Phó Tổng giám đốc PVCFC và đồng chí Phạm Thạnh Trị.

chi hoi dau khi ca mau to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2018 2021
Đồng chí Bùi Minh Tiến, Chủ tịch Chi hội DKCM nhiệm kỳ 2018-2021 phát biểu ra mắt Đại hội
chi hoi dau khi ca mau to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2018 2021
BCH Chi hội DKCM nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Phát biểu ra mắt Đại hội, đồng chí Bùi Minh Tiến cam kết Ban Chấp hành Chi hội DKCM nhiệm kỳ 2018-2021 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng Chi hội ngày càng vững mạnh, phát triển và hoạt động hiệu quả hơn trong nhiệm kỳ mới. Chi hội sẽ tiếp tục là cầu nối liên kết các đơn vị dầu khí Cà Mau và kết nối với lãnh đạo địa phương để các hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị được thuận lợi và hiệu quả cao.

chi hoi dau khi ca mau to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2018 2021 Chi hội Dầu khí Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2020
chi hoi dau khi ca mau to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2018 2021 Chi hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2020
chi hoi dau khi ca mau to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2018 2021 Đẩy mạnh tư vấn, phản biện và hợp tác khoa học - công nghệ
chi hoi dau khi ca mau to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2018 2021 Khai thác tối đa nguồn lực trí tuệ
chi hoi dau khi ca mau to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2018 2021 Nhiều đóng góp cho ngành Dầu khí

L.Trúc

DMCA.com Protection Status