Chỉ cần kiên nhẫn Nord Stream 2 sẽ được chứng nhận

16:46 | 23/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga hy vọng dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 sẽ được cơ quan quản lý Đức cấp giấy chứng nhận ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Lượng khí đốt bơm vào các kho chứa ngầm của châu Âu đạt mức cao kỷ lục trong lịch sửLượng khí đốt bơm vào các kho chứa ngầm của châu Âu đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử
Nga không muốn hình dung đến khả năng dòng khí đốt tới châu Âu bị cắt đứtNga không muốn hình dung đến khả năng dòng khí đốt tới châu Âu bị cắt đứt
Khí đốt: Châu Âu không thể trách móc Nga vì họ vẫn đang làm rất tốt nghĩa vụ của mìnhKhí đốt: Châu Âu không thể trách móc Nga vì họ vẫn đang làm rất tốt nghĩa vụ của mình
Gazprom cắt giảm nguồn cung khí đốt sang châu ÂuGazprom cắt giảm nguồn cung khí đốt sang châu Âu
Chỉ cần kiên nhẫn Nord Stream 2 sẽ được chứng nhận
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nga hy vọng dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 sẽ được cơ quan quản lý Đức cấp giấy chứng nhận ngay sau khi hoàn tất thủ tục, người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24 hôm thứ Tư 22/12.

"Hy vọng rằng, ngay sau khi cơ quan quản lý hoàn thành công việc của họ, dự án sẽ được chứng nhận. Chúng tôi đang đặt niềm tin vào điều đó", ông nói.

Peskov nhắc lại quá trình chứng nhận Nord Stream 2 hiện đang được thực hiện ở Berlin, dự án này coi như một dự án thương mại thuần túy.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh: "Bạn không cần phải chính trị hóa Nord Stream 2 theo bất kỳ cách nào, không cần phải xem bất kỳ thủ đoạn nào ở đây. Bạn cần phải kiên nhẫn. Nord Stream 2 AG sẵn sàng tuân thủ mọi yêu cầu của cơ quan quản lý", thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Để bắt đầu bơm khí, nhà điều hành Nord Stream 2 cần được sự chấp thuận từ cơ quan quản lý của Đức, cơ quan này đang kiểm tra để xem dự án có tuân thủ Chỉ thị về khí của EU hay không.

Quyết định cuối cùng của cơ quan quản lý phải được Ủy ban châu Âu chấp thuận và nhận được kết luận từ cơ quan liên quan ở Đức rằng không có mối đe dọa nào đối với an ninh của nguồn cung cấp khí đốt cho Đức và châu Âu nếu nhà điều hành này được chứng nhận.

Vào ngày 26/10, Bộ Kinh tế và Khí hậu Liên bang Đức thông báo họ đã gửi ý kiến ​​về việc chứng nhận Nord Stream 2 cho cơ quan quản lý. Bộ này cho biết họ tin việc chứng nhận đường ống sẽ không gây ra mối đe dọa nào đối với nguồn cung khí đốt cho châu Âu.

Quá trình chứng nhận hiện đã bị tạm dừng do nhà điều hành Nord Stream 2 AG, có trụ sở chính tại Thụy Sĩ, cần đăng ký hoạt động cho công ty con tại Đức. Sau khi công ty con được đăng ký, thủ tục chứng nhận sẽ tiếp tục. Thứ Sáu tuần trước, Bộ này cho biết Nord Stream 2 chỉ có thể hoạt động sau khi hoàn thành chứng nhận và khó có khả năng nó sẽ hoàn thành vào tháng Giêng.

Nga nhiều lần nhấn mạnh Nord Stream 2 là một dự án thương mại và đang được thực hiện cùng với các đối tác châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto