Chevron tăng công suất chế biến dầu thô

03:00 | 01/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chevron đang thực hiện một dự án mở rộng chế biến dầu đá phiến (LTO) và tăng công suất dầu thô tổng thể tại nhà máy lọc dầu 110.000 thùng/ngày thuộc công ty con Pasadena Refining System Inc. ở Pasadena, Tex.
Kế hoạch xuất khẩu dầu của Iraq trong năm 2023Kế hoạch xuất khẩu dầu của Iraq trong năm 2023
Trung Quốc có thể tăng hạn ngạch xuất khẩu xăng dầu sang năm tớiTrung Quốc có thể tăng hạn ngạch xuất khẩu xăng dầu sang năm tới
Chevron tăng công suất chế biến dầu thô
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cùng với việc tăng công suất chế biến các loại dầu thô nhẹ hơn khoảng 15% lên mức 125.000 thùng/ngày của nhà máy này, dự án LTO sẽ cho phép nhà máy lọc dầu này sản xuất nhiên liệu phản lực, cải thiện quy trình an toàn và giảm lượng khí thải, Chevron xác nhận.

Theo nhà điều hành, dự án này ước tính trị giá 400 triệu đô la sẽ cho phép PRSI tăng cường tiếp nhận nguồn nguyên liệu thô LTO được sản xuất ở lưu vực Permi của Tây Texas và đông nam New Mexico.

Ngoài việc tăng cường tính linh hoạt của sản phẩm tại nhà máy lọc dầu và cung cấp cho một phần thị trường bán lẻ ở Texas và Louisiana, thì việc mở rộng Pasadena giúp Chevron tăng thêm công suất xử lý sản lượng dầu thô tự có ở Permi - khu vực mà trong quý II năm 2022, nhà điều hành này đã tính trung bình sản lượng ròng 696.000 boe/ngày, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước và tăng nhẹ so với quý đầu tiên của năm 2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto