Chevron Phillips Chemical hợp tác trong dự án hóa dầu mới tại Qatar

08:36 | 30/06/2019

|
(PetroTimes) - Công ty Chevron Phillips Chemical, liên doanh giữa Chevron và Phillips 66, cho biết đang mở rộng hoạt động tại Trung Đông thông qua dự án hợp tác với Qatar Petroleum để xây dựng một tổ hợp hóa dầu mới tại khu công nghiệp The Ras Laffan Industrial City (Qatar).

Hai bên đã ký một thỏa thuận vào hôm thứ Hai (24/6) để phát triển, xây dựng và vận hành một nhà máy polyetylen và polyetylen tỷ trọng cao ở Qatar. Polyetylen là một loại nhựa nhiệt dẻo được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

chevron phillips chemical hop tac trong du an hoa dau moi tai qatar
Chevron Phillips Chemical hợp tác trong dự án hóa dầu mới tại Qatar

Dự án sẽ sử dụng ethane, lấy từ một mỏ dầu của Qatar Petroleum, làm nguyên liệu đầu vào với một phân xưởng cracking ethan công suất 1.900 tấn/năm và các hai phân xưởng tạo dẫn xuất polyetylen tỷ trọng cao với tổng công suất 1.680 tấn/năm. Dự án sẽ sớm triển khai giai đoạn thiết kế kỹ thuật và dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2025.

Chevron Phillips sẽ nắm giữ 30% cổ phần trong dự án, trong khi Qatar Petroleum sở hữu 70% cổ phần còn lại. Công ty sẽ cung cấp bản quyền quy trình sản xuất polyetylen tỷ trọng cao cho dự án cũng như các dịch vụ quản lý dự án, thiết kế và xây dựng dự án.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

chevron phillips chemical hop tac trong du an hoa dau moi tai qatarChevron Phillips Chemical khánh thành nhà máy hóa dầu tại Mỹ