Cheniere quyết định bán LNG dài hạn cho Tập đoàn Foran nhằm mục đích gì?

07:11 | 25/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ - Cheniere Energy Inc (LNG.A) hôm 24/11 cho biết, chi nhánh tiếp thị của họ đã đồng ý bán khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho một đơn vị thuộc công ty phân phối khí đốt tự nhiên của Trung Quốc - Foran Energy Group Co Ltd trong 20 năm kể từ tháng Giêng năm 2023.
Cheniere quyết định bán LNG dài hạn cho Tập đoàn Foran nhằm mục đích gì?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nhà phân tích cho biết, thỏa thuận này sẽ giúp Cheniere tiến gần hơn đến việc đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID) để xây dựng dự án mở rộng Giai đoạn 3 tại nhà máy Corpus Christi ở Texas, dự kiến ​​vào năm 2022.

Thỏa thuận này là một trong số những thỏa thuận được công bố trong những tuần gần đây khi những người mua LNG tìm cách chốt giá dài hạn, và nguồn cung cấp nhiên liệu siêu làm mát vì tình trạng thiếu hụt năng lượng toàn cầu đã đẩy giá lên mức cao kỷ lục.

Các công ty tiện ích trên khắp thế giới đang cạnh tranh để cung cấp hàng hóa LNG để lấp đầy các kho dự trữ khí đốt cực thấp ở châu Âu trước mùa sưởi ấm mùa đông và đáp ứng nhu cầu vô độ đối với nhiên liệu ở châu Á, nơi tình trạng thiếu than và khí đốt đã gây ra tình trạng mất điện ở Trung Quốc.

Trong vài tháng qua, Cheniere đã ký thỏa thuận bán LNG cho các đơn vị của công ty năng lượng Pháp Engie SA, công ty khai thác mỏ và hàng hóa Anh-Thụy Sĩ Glencore PLC (GLEN.L), công ty phân phối khí đốt Trung Quốc ENN Natural Gas Co Ltd và nhà sản xuất hóa chất và phân bón Sinochem.

Cheniere cho biết: Foran sẽ mua khoảng 0,3 triệu tấn LNG mỗi năm (MTPA) với mức giá được lập chỉ mục theo điểm chuẩn Henry Hub của Hoa Kỳ ở Louisiana cộng với một khoản phí.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto