Chelsea không có chỗ cho bại tướng

17:14 | 11/05/2011

426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thắng làm Vua. Thua ra đường. Cách dùng người của Roman Abramovich rất rõ ràng. Ông không tiếc tiền trả lương cao cho HLV giỏi, tài ba. Lương của HLV Chelsea luôn cao nhất Premier League. Nhưng ngược lại, thời gian dành cho họ luôn ít nhất.

Sẽ rất kỳ lạ nếu Carlo Ancelotti tại vị sau khi mùa giải này kết thúc. Dưới thời Abramovich, chưa có HLV nào trắng tay mà tiếp tục được dùng. Ranieri trắng tay, bị sa thải. Avram Grant trắng tay, bị sa thải. Felipe Scolari chưa kịp trắng tay đã bị sa thải. Những chiến công, những dấu hiệu tích cực khác đều trở nên vô nghĩa. Trước khi rời Stamford Bridge, Ranieri đã giúp Chelsea lần đầu tiên đứng thứ 2 ở Premier League. Mùa giải không trọn vẹn với Chelsea, Grant giành hat-trick Á quân, trong đó có chiến tích đưa The Blues lần đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này lọt vào chung kết Champions League. Chelsea của Scolari từng được ca ngợi chơi thứ bóng đá quyến rũ; nhưng chừng đó là quá ít.

Ancelotti sẽ phải rời khỏi Chelsea sau mùa giải trắng tay?

Ngay cả khi đoạt danh hiệu, nếu không phải là Premier League hoặc Champions League, thì bị xem là thất bại. Như trường hợp của Jose Mourinho ở mùa 2006-2007, vô địch Cúp Liên đoàn và Cúp FA. Nếu không quá ghi nhận cống hiến của Mourinho trước đó thì Abramovich đã "trảm” Người đặc biệt vào cuối mùa 2006-07. Nhưng sự ghi nhận chỉ kéo dài chưa đầy hai tháng và Mourinho rốt cuộc vẫn bị sa thải.

Mùa giải này, Chelsea đã bị M.U đánh bại ở hai đấu trường quan trọng nhất là Champions League và Premier League. M.U đang thành công rực rỡ với Sir Alex Ferguson, người đã gắn bó với sân Old Trafford suốt 25 năm qua. Liệu điều này có khiến Abramovich cân nhắc về sự cần thiết cho tính ổn định và dài hạn ở băng ghế huấn luyện?

Có lẽ không. Nếu HLV của ông trải qua một mùa giải thất bại, ông sẽ không tiếp tục trao cơ hội. Với Abramovich, khi một HLV đã thất bại thì ông ta không còn cái uy như trước. Đã mất uy thì khó khiến cầu thủ nghe lời, đá hết mình, hết sức. Điển hình nhất là trường hợp của Mourinho. Bất chấp những thành công trước đó, Mourinho đã không còn khiến cầu thủ tuân lệnh trong 2 tháng cuối cùng ở Stamford Bridge. Báo chí Anh từng khẳng định rằng, một số cầu thủ quyền lực, trong đó có thủ quân John Terry, đã trực tiếp đẩy Mourinho ra đường. Đến thời Scolari, điều này càng rõ ràng hơn. Sai lầm lớn nhất của Scolari là không tin dùng cầu thủ có vây cánh rất lớn, Didier Drogba. Hệ quả, ông chỉ dẫn dắt Chelsea vài tháng.

Bây giờ, đến lượt Ancelotti. Nhiều trận liền sau khi Torres đặt chân đến Stamford Bridge, nhiều cầu thủ trên hàng công Chelsea đã rất hời hợt lúc Torres có mặt trên sân. Torres rời sân, họ chạy hùng hục, đá đầy nhiệt huyết. Giai đoạn Chelsea hồi sinh cũng chính là giai đoạn Torres bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Ngay cả ở trận đấu mang tính chung kết của mùa giải, chuyến làm khách ở Old Trafford hôm Chủ nhật vừa qua, Ancelotti vẫn không thể kiểm soát được tình hình. Điển hình là vụ David Luiz "bật” lại ông sau bàn thua đầu tiên. Ancelotti tỏ ra tức giận khi Luiz phạm sai lầm. Luiz hướng về ông, nói rằng không phải lỗi của anh. Ancelotti lập tức gọi Alex khởi động, lúc trận đấu chỉ mới trôi qua 2 phút. Đến hết hiệp 1, ông liền thay Luiz bằng Alex. Dù Ancelotti đã mạnh dạn trừng trị Luiz, nhưng rốt cuộc ông vẫn là kẻ chiến bại. Ông sẽ ra đi, còn Luiz thì ở lại.

Theo TTVH

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.