CHDCND Triều Tiên sở hữu 200 bệ phóng tên lửa di động?

07:00 | 19/05/2013

317 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên có thể sở hữu tới 200 bệ phóng tên lửa di động, hoặc gấp đôi con số ước tính trước đó.

CHDCND Triều Tiên có thể sở hữu 200 bệ phóng tên lửa di động.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời viện phân tích quốc phòng (KIDA) thuộc Chính phủ Hàn Quốc cho hay, theo một báo cáo được Lầu Năm Góc trình lên Quốc hội Mỹ, CHDCND Triều Tiên đã có thể tích lũy được số lượng 200 bệ phóng tên lửa có thể vận chuyển (TEL). Con số này bao gồm 100 tên lửa tầm ngắn Scud, 50 tên lửa tầm trung Nodong và 50 tên lửa tầm xa Musudan.

Trước đó, Seoul ước tính CHDCND Triều Tiên có khả năng sở hữu không quá 94 bệ phóng di động.

Nhà nghiên cứu Kim Sung-Kurl hiện đang công tác tại viện KIDA cho biết: “Báo cáo của Mỹ cho thấy rằng CHDCND Triều Tiên đã mở rộng chương trình phát triển tên lửa bất chấp những khó khăn kinh tế. Họ đặc biệt tập trung vào một số lĩnh vực phi đối xứng, có thể tạo ra mối đe dọa cho Hàn Quốc và lực lượng Mỹ đóng tại miền Nam”.

Căng thẳng gia tăng nhanh chóng trên bán đảo Triều Tiên kể từ tháng 12/2012, khi CHDCND Triều Tiên đã tiến hành phóng thử nghiệm tên lửa tầm xa Taepodong 2 và tiếp sau đó là vụ thử hạt nhân thứ ba của họ trong tháng 2/2013.

Liên Hợp Quốc đã đáp trả bằng các biện pháp trừng phạt.

Cuộc tập trận hải quân chung mới đây giữa Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục kích động CHDCND Triều Tiên. Họ đe dọa sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ, cũng như các lực lượng Mỹ đang đồn trú trong khu vực.

Vũ Lâm (Theo RIA)