Cháy xưởng may, hơn nghìn xe máy bị thiêu rụi

21:39 | 06/04/2013

981 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hồi 16 giờ ngày 6/4, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra ở Công ty cổ phần may xuất khẩu Hà Phong thuộc xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Hơn 1000 chiếc xe máy của công nhân xưởng may bị thiêu rụi.

Một số công nhân đang làm việc tại xưởng cho biết, đám cháy bùng lên ở khu hoàn thiện của Xí nghiệp 2 thuộc xưởng, rồi sau đó lan rộng sang cả bãi để xe của công nhân, thiêu rụi nhiều xe máy.

Vào thời điểm vụ cháy xảy ra, có hơn 2000 công nhân đang làm việc trong xưởng.  Ai cũng hốt hoảng chạy  thoát ra khỏi khu xưởng trong khi ngọn lửa ngày càng bốc cao. 

cháy xưởng may

Ngọn lửa bốc cao trong khu vực xưởng may Hà Phong

Hơn 10 xe cứu hỏa đã được huy động đến chữa cháy và đến 19 giờ, đám cháy đã hoàn toàn bị khống chế. Công an vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy nói trên.

Ngay khi xảy ra đám cháy, xưởng may đã cho sơ tán toàn bộ công nhân đang làm việc trong các xưởng ra ngoài, do đó, không có bất cứ thiệt hại nào về người. Theo ước tính sơ bộ, đám cháy đã thiêu rụi hơn 1000 xe máy của công nhân trong bãi để xe.

Nguyên nhân ban đầu gây ra đám cháy có thể do quá trình hàn xì, tia lửa điện bắn vào khu vực phát điện của xưởng may gây chập và cháy.

Công ty may Hà Phong có diện tích khoảng 60.000 m2, số lượng lao động lên tới hàng nghìn công nhân và là một trong những doanh nghiệp lớn của huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang).

Hiền Anh 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc