Cháy tại nhà máy lọc dầu lớn nhất Trung Quốc

10:48 | 12/07/2011

302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà máy lọc dầu của ập đoàn Dầu mỏ Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) ở tỉnh Quảng Đông vào sáng ngày 11/7.

Người phát ngôn của CNOOC cho biết, đám cháy xảy ra vào lúc 4h10 phút sáng hôm qua 11/7 do dầu bị rò rỉ từ một thiết bị trong nhà máy.

Vụ hỏa hoạn đã buộc nhà máy này tạm ngừng hoạt động. Trong khi đó, người dân địa phương đã được sơ tán khẩn cấp ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn.

Hơn 40 xe cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường và phải mất hơn 3 giờ đồng hồ mới dập tắt được đám cháy. Hiện tại, chưa có báo cáo nào về thương vong hay thiệt hại.

Nhà máy lọc dầu này nằm ở thành phố Huệ Châu, cách nhà máy điện hạt nhân Dayawan khoảng 40 km và có công suất lọc 800.000 tấn dầu/năm.

CNOOC là một trong 3 Tập đoàn sản xuất dầu của Trung Quốc và là một trong những công ty thăm dò, khai thác dầu, khí đốt độc lập lớn nhất thế giới.

CNOOC là đơn vị duy nhất được phép tiến hành khai thác, và hợp tác sản xuất với các công ty nước ngoài ở ngoài khơi của Trung Quốc.

Trong một diễn biến khác, sáng sớm nay 12/7, một vụ nổ đã xảy ra ở đường ống dẫn khí đốt ở miền Bắc thành phố Sinai, tỉnh Arish.

Vụ nổ xảy ra khoảng 48h sau khi giới chức nước này tuyên bố sẽ tu sửa xong đường ống trong tuần này. Đây là vụ nổ thứ 4 trong mấy tháng gần đây ở đường ống vận chuyển khí đốt từ Ai Cập đến Israel và Jordan này.

Theo Gafin/Daily Market

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc