Cháy lớn trong KCN, hàng ngàn công nhân phải sơ tán

18:50 | 09/01/2013

1,080 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trưa 9/1, vụ cháy xảy ra tại Khu công nghiệp Linh Trung II (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM) làm hàng ngàn công nhân phải sơ tán.

Khoảng 12h30, ngọn lửa bốc cháy, bao trùm cả một khu vực, khói bốc cao. Thời điểm này, hàng ngàn công nhân trong Khu chế xuất Linh Trung II trên đường Ngô Chí Quốc thuộc khu phố 2 (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM) hoảng sợ bỏ chạy tán loạn. Vị trí xảy ra vụ cháy được xác định tại công ty TNHH Theodoea Alexander (100% vốn Anh quốc) trên đường số 1 và 2, chuyên sản xuất đồ gỗ trang trí nội thất.

Nhận được tin báo cháy, cơ quan chức năng lập tức phong tỏa hiện trường, hỗ trợ lực lượng PCCC trong công tác chữa cháy. Hiện trường được phong tỏa cách nơi diễn ra vụ cháy hơn 100m. Hàng chục lượt xe cứu hỏa được đưa đến điểm cháy để phun vòi rồng vào đám cháy đang bùng phát dữ dội. Không lâu sau đó, xe cứu thương cũng được điều động tới để sơ cứu cho những nạn nhân ngạt khói trong vụ hỏa hoạn. 

Thời điểm xảy ra vụ cháy, hàng ngàn công nhân đã tan ca và ra về. Những công nhân còn lại đang nghỉ trưa hoặc ăn trưa để bắt đầu cho ca làm việc buổi chiều. Tại công ty Theodoea Alexander, một số công nhân vận hành hệ thống máy hút bụi để chuẩn bị cho ca làm việc buổi chiều thì khói bỗng dưng tỏa ra. Ngọn lửa nhanh chóng bốc lên và bao trùm cả kho xưởng.

Các công nhân tại đây hoảng hốt tìm cách tháo chạy. Những công nhân phía bên ngoài lập tức được huy động để lấy bình chữa cháy mini lao vào đám cháy. Lực bất tòng tâm, ngọn lửa quá lớn như muốn nuốt chửng các công nhân trong đám cháy.

Vụ hỏa hoạn nhanh chóng thiêu rụi khu C của công ty. Thời điểm này, gió khá lớn như không ủng hộ lực lượng chữa cháy tại chỗ. Khu A của công ty tiếp tục bị bén lửa và cháy lan. Hàng trăm chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát PCCC TP HCM ở các quận lân cận cũng được điều động để tham gia chữa cháy.

Đến khoảng 14h45, trời bắt đầu đổ mưa. Nhiều công nhân, người dân hiếu kỳ tập trung quan sát vụ cháy mừng thầm vì đám cháy có thể được dập tắt. Vật liệu trong kho xưởng dễ bắt lửa nên ngọn lửa đã thiêu rụi tất cả.

Ghi nhận tại hiện trường, công ty có 4 khu được đánh số A, B, C, D. Tại khu A và C được dùng để sản xuất, khu B chứa hóa chất và khu D được dùng làm văn phòng. Công ty có trên 4.000 công nhân đang làm việc tại đây.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ. 

PV Petrotimes gửi đến độc giả chùm ảnh vụ cháy: 

Ngọn lửa bốc cháy cao ngút từ khu C của công ty.

Ngọn lửa nhanh chóng cháy bén qua khu A.

Lực lượng chữa cháy vất vả dập tắt đám cháy.

Lực lượng chữa cháy phải tiếp nước ở gần đó.

Rất đông người dân hiếu kỳ tập trung trước công ty xảy ra cháy.

Nhiều công nhân vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi tháo chạy ra bên ngoài.

Công nhân trú mưa dưới tán cây trong khi lực lượng PCCC làm việc. 

Hưng Long - Tuấn Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc