Châu Âu "vỡ mộng" với LNG của Mỹ

10:00 | 25/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kỳ vọng của các nước châu Âu về sự ổn định nguồn cung LNG từ Mỹ đã không được như ý trong hai năm liên tiếp, do mức giá tại thị trường châu Á hấp dẫn đối với LNG của Mỹ.
Nga từ chối tăng thêm lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine và Ba LanNga từ chối tăng thêm lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine và Ba Lan
Chủ tịch Đảng Xanh châu Âu dọa biến Nord Stream 2 thành “một đống phế liệu”Chủ tịch Đảng Xanh châu Âu dọa biến Nord Stream 2 thành “một đống phế liệu”
Châu Âu "vỡ mộng" với LNG của Mỹ
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kỳ vọng của các nước châu Âu về sự ổn định nguồn cung LNG từ Mỹ đã không được như ý trong hai năm liên tiếp do mức giá tại thị trường châu Á hấp dẫn đối với LNG của Mỹ, giám đốc Gazprom Export, Trưởng bộ phận xuất khẩu - chi nhánh xuất khẩu của Gazprom, Sergei Komlev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí nội bộ của Gazprom.

"Những kỳ vọng của người châu Âu về sự ổn định nguồn cung LNG từ Mỹ đã không được như ý trong hai năm liên tiếp. Năm ngoái, giá LNG bán cho châu Âu thấp khiến các công ty năng lượng của Mỹ không có lãi, năm nay giá LNG của Mỹ bán cho châu Âu đã được bù đắp nhưng vẫn kém hấp dẫn hơn so với giá bán cho châu Á", ông nói.

Komlev cho biết Mỹ xuất khẩu LNG đạt mức kỷ lục và tăng 38,3% trong nửa đầu năm 2021, nhưng không phải xuất đến châu Âu, mà xuất đến Trung Quốc, Nhật Bản và Brazil. Trong khi đó, Mỹ giảm nguồn cung đáng kể đến các nước châu Âu, chẳng hạn như Bỉ, Ý, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông nói thêm, nguồn cung LNG của Mỹ cho châu Âu giảm 15,9% (tương đương 10,74 tỷ mét khối) trong sáu tháng đầu năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto