Châu Âu hiện đã rút tới 3/4 lượng khí đốt được bơm vào

08:34 | 28/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom cho biết 75,9% hay 3/4 lượng khí được bơm vào đã được rút khỏi các kho chứa ngầm ở châu Âu (UGS).
Tại sao thiếu nguồn khí đốt của Nga khiến châu Âu trở nên căng thẳng hơn?Tại sao thiếu nguồn khí đốt của Nga khiến châu Âu trở nên căng thẳng hơn?
Nord Stream 2 đã đăng ký công ty con của Đức nhưng chứng nhận vẫn bị đình chỉNord Stream 2 đã đăng ký công ty con của Đức nhưng chứng nhận vẫn bị đình chỉ
Hy Lạp sẽ trở thành trung tâm khí đốt tại Đông Nam ÂuHy Lạp sẽ trở thành trung tâm khí đốt tại Đông Nam Âu
Khí đốt: Nga đang nhường thị trường châu Âu cho các đối thủ cạnh tranh?Khí đốt: Nga đang nhường thị trường châu Âu cho các đối thủ cạnh tranh?
Châu Âu hiện đã rút tới 3/4 lượng khí đốt được bơm vào
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngày 27/1, trích dẫn Cơ sở Hạ tầng Khí đốt Châu Âu (Gas Infrastructure Europe), Gazprom cho biết 75,9% hay 3/4 lượng khí được bơm vào đã được rút khỏi các kho chứa ngầm ở châu Âu (UGS). Công ty cho biết lượng khí đốt tại UGS thấp hơn 26,9% so với năm ngoái.

Tại các kho chứa của châu Âu, mức khí đốt tổng thể đã giảm xuống mức thấp là 40,9% còn ở các nước như Đức và Pháp chỉ số này là khoảng 39%. Đây là các mức khí đốt tối thiểu được giám sát trong trong thời gian dài kể từ ngày 11/1.

Tình hình tương tự cũng diễn ra ở kho chứa ngầm của Ukraine, tính đến ngày 25/1 dự trữ khí đốt của nước này ít hơn 45,4% so với năm ngoái và ít hơn 3,5 tỷ mét khối so với thời điểm bắt đầu bơm vào tháng 4 năm 2021.

Đồng thời, từ các bến LNG nhiều dòng khí đốt liên tục cung cấp đến hệ thống vận chuyển khí đốt của Châu Âu. Chúng ở mức trên 400 triệu mét khối mỗi ngày – con số kỷ lục của tháng Giêng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh