Châu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng khiến thị trường lo lắng

10:08 | 17/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá điện ở châu Âu đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm do nhiều yếu tố khác nhau trong những tuần gần đây, từ giá hàng hóa và carbon cực mạnh cho đến sản lượng gió thấp.
Châu Âu: Nguyên nhân nào khiến giá khí đốt tiếp tục tăng cao?Châu Âu: Nguyên nhân nào khiến giá khí đốt tiếp tục tăng cao?
Châu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng khiến thị trường lo lắng
Giá điện ở châu Âu đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm do tác động của nhiều yếu tố.

Kỷ lục về giá năng lượng dự kiến ​​sẽ không sớm kết thúc, với các nhà phân tích năng lượng cảnh báo sự lo lắng của thị trường có thể sẽ kéo dài trong suốt mùa đông.

Giá khí đốt tháng 10 tại trung tâm TTF của Hà Lan, một điểm chuẩn của châu Âu, đã tăng lên mức cao kỷ lục 79 euro (93,31 USD) một megawatt-giờ vào hôm 15/9. Theo Reuters, hợp đồng đã tăng hơn 250% kể từ tháng Giêng, trong khi các hợp đồng điện chuẩn ở Pháp và Đức đều tăng gấp đôi.

Tại Vương quốc Anh, nơi hóa đơn tiền điện hiện đắt nhất ở châu Âu, giá điện đã tăng vọt trong bối cảnh quốc gia này phụ thuộc nhiều vào khí đốt và năng lượng tái tạo để sản xuất điện.

Giá carbon ở châu Âu đã tăng gần gấp 3 lần trong năm nay do Liên minh châu Âu giảm nguồn cung cấp tín dụng phát thải. Giá carbon chuẩn của EU lần đầu tiên tăng lên trên 60 euro/tấn trong những tuần gần đây.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto