Châu Âu có thể huy động nguồn cung khí đốt nhanh trong tích tắc nếu căng thẳng Ukraine-Nga diễn biến xấu nhất

18:17 | 26/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sẽ mất tới hai tuần để tổ chức vận chuyển thêm khí đốt tới châu Âu trong trường hợp tình hình xung quanh Ukraine leo thang.
Mỹ đàm phán với Qatar về LNG trong trường hợp khủng hoảng Nga-Ukraine bùng nổMỹ đàm phán với Qatar về LNG trong trường hợp khủng hoảng Nga-Ukraine bùng nổ
Gazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan qua UkraineGazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan qua Ukraine
Gazprom ghi nhận kỷ lục mới về sản lượng khí đốt cung cấp cho Trung QuốcGazprom ghi nhận kỷ lục mới về sản lượng khí đốt cung cấp cho Trung Quốc
Dự trữ khí đốt ở châu Âu và Ukraine ở mức thấp kỷ lụcDự trữ khí đốt ở châu Âu và Ukraine ở mức thấp kỷ lục
Châu Âu có thể huy động nguồn cung khí đốt nhanh trong tích tắc nếu căng thẳng Ukraine-Nga diễn biến xấu nhất
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngày 25/1, một quan chức cấp cao của Chính quyền Mỹ cho biết sẽ mất tới hai tuần để tổ chức vận chuyển thêm khí đốt tới châu Âu trong trường hợp tình hình xung quanh Ukraine leo thang.

"Chúng tôi có thể sẽ yêu cầu các nhà cung cấp sẵn sàng tăng nguồn cung của họ vào châu Âu. Và sau đó rõ ràng sẽ mất vài ngày đến một hoặc hai tuần để định tuyến lại các nguồn cung đó. Vì vậy, biết rằng vẫn còn khí tự nhiên được lưu trữ ở châu Âu, nhưng vẫn chưa đủ, chúng tôi có thể rút khí đốt từ kho chứa ra trong vài tuần đầu tiên khi nguồn cung khí đốt mới đến và lấp đầy phần còn lại của kho, "quan chức này cho biết.

Ông nói thêm: “Đó là nỗ lực dự phòng mà chúng tôi đang thực hiện để cắt giảm nỗ lực đó từ vài tháng xuống chỉ còn vài ngày và vài tuần. Và hy vọng nguồn cung mới này có thể tiếp tục phục vụ châu Âu đến hết mùa đông sang mùa xuân năm nay. ”

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto