Châu Á: Mùa đông lạnh có nguy cơ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng

03:00 | 27/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mùa đông khắc nghiệt hơn đang đến và dự kiến ​​nó sẽ tác động thêm vào cuộc khủng hoảng năng lượng của châu Á.
Khủng hoảng năng lượng là bước đà cho sự chuyển đổiKhủng hoảng năng lượng là bước đà cho sự chuyển đổi
Cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra trên toàn cầuCuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra trên toàn cầu
Châu Á: Mùa đông lạnh có nguy cơ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng
Mùa đông khắc nghiệt hơn đang xuất hiện và dự kiến ​​nó sẽ tác động thêm vào cuộc khủng hoảng năng lượng của châu Á. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hiện tượng La Nina hình thành khi gió mậu dịch xích đạo mạnh lên để mang nước lạnh hơn, sâu hơn từ đáy biển lên, đã xuất hiện ở Thái Bình Dương. Điều đó thường gây ra nhiệt độ dưới mức bình thường ở Bắc bán cầu và đã khiến các cơ quan thời tiết khu vực đưa ra cảnh báo về một mùa đông lạnh giá.

Một số quốc gia và đặc biệt là Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ năng lượng hàng đầu, đang phải vật lộn với giá nhiên liệu tăng cao và đối với một số quốc gia, tình trạng thiếu điện hoặc hạn chế cung cấp cho ngành công nghiệp nặng. Giá than và khí đốt đã tăng cao và một mùa đông khắc nghiệt sẽ làm tăng thêm nhu cầu sưởi ấm, có khả năng sẽ thúc đẩy mức tăng thêm.

Trung Quốc

Nhiệt độ đã giảm vào đầu tuần trước trên hầu hết miền đông Trung Quốc và đã lạnh hơn bình thường ở một số khu vực phía bắc, theo Trung tâm Khí hậu Quốc gia của nước này. Các tỉnh bao gồm Hắc Long Giang, Thiểm Tây và Sơn Tây bắt đầu mùa sưởi ấm mùa đông sớm hơn những năm trước từ 4 đến 13 ngày. Các hệ thống do chính quyền địa phương kiểm soát - thường chạy bằng than hoặc khí đốt - được đốt lên để sưởi ấm ngôi nhà của cư dân ở nhiều khu vực. Trung tâm khí hậu dự kiến ​​Trung Quốc sẽ đi vào tầm hoạt động của La Nina trong tháng này.

Nhật Bản

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, cơ quan khí tượng Nhật Bản trước đó đã dự báo 60% khả năng xuất hiện La Nina trong thời gian thu đông. Quốc gia này, vốn đã tương đối cách ly với cuộc khủng hoảng năng lượng, đang cảnh giác sau đợt đóng băng sâu vào năm ngoái khiến giá điện bán buôn tăng đột biến.

Nam Triều Tiên

Hàn Quốc sẽ thấy thời tiết lạnh hơn trong nửa đầu mùa đông và cũng có khả năng bị ảnh hưởng bởi ảnh hưởng của La Nina, theo cơ quan khí tượng của nước này. Đất nước này đã chứng kiến ​​trận tuyết đầu tiên trong mùa sớm hơn 15 ngày so với năm ngoái trong bối cảnh tháng 10 lạnh giá bất thường.

Ấn Độ

Nhiệt độ ở Ấn Độ dự kiến ​​sẽ giảm xuống thấp tới 3 độ C (37 Fahrenheit) ở một số khu vực phía bắc vào tháng 1 và tháng 2. Không giống như ở các quốc gia khác, thời tiết mát mẻ hơn thường dẫn đến tiêu thụ năng lượng thấp hơn do nhu cầu về điều hòa không khí giảm dần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto