Chàng trai Bắc Giang giành ngôi vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2013

12:47 | 30/06/2013

642 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tăng tốc xuất thần, Hoàng Thế Anh - học sinh chuyên Toán Trường THPT chuyên Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã xuất sắc giành ngôi vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 13.

Với kiến thức vượt trội Hoàng Thế Anh đã có một buổi thi khá ấn tượng, các phần câu trả lời đều rất xuất sắc, mặc dù phần thi Về đích không đem lại điểm nào cho em, nhưng với kết quả cao ở các phần trước Hoàng Thế Anh vẫn giành điểm cao nhất (285 điểm) và đoạt vòng nguyệt quế.

Hoàng Thế Anh và niềm vui chiến thắng bên thầy cô, bạn bè.

Giải Nhì thuộc về Đào Nguyễn Thạnh Hưng, học sinh lớp 12 Trường Hóa Trường PT Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP HCM. Đây là lần thứ 3 trường PT Năng Khiếu ĐH Quốc gia TP HCM có thí sinh lọt vào trận chung kết Olympia. Hai thí sinh Bùi Tứ Quý và Thân Ngọc Tĩnh cũng đã xuất sắc giành vé vào chung kết những năm trước đó. 

Đồng giải Ba thuộc về các bạn Vũ Hoàng Sơn, học sinh lớp 12 hóa Trường THPT Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nộ và bạn Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Đăng Lưu - huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Đây là lần đầu tiên trường THPT Phan Đăng Lưu có một thí sinh lọt vào trận chung kết, và là thí sinh thứ 2 đưa cầu truyền hình về với tỉnh Nghệ An, sau thí sinh Trần Thị Thu Hà (THPT Nguyễn Xuân Ôn - Diễn Châu) ở chung kết năm thứ 7.

Trong niềm vui chiến thắng, thầy Bạch Đăng Khoa - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Bắc Giang bắt nhịp các cổ động viên với khẩu hiệu quen thuộc "Thế Anh, Thế mới là Anh". Thầy chia sẻ: “Đây là kết quả không làm chúng tôi bất ngờ và là thành quả xứng đáng của một thời gian dài không ngưng nghỉ cố gắng của tất cả các thầy cô và bản thân Thế Anh. Thời gian qua, để giúp Thế Anh chuẩn bị tự tin nhất về mặt tâm lý và kiến thức, các thầy cô nhà trường đã lập nên một nhóm cố vấn đủ các lĩnh vực và ứng dụng phương pháp dạy và học mới nhất”.

Thầy Đoàn Văn Hùng, Bí thư Đoàn trường THPT chuyên Bắc Giang cũng không giấu được niềm xúc động khi kể về cậu học trò của mình. Ấn tượng của thầy Hùng với Thế Anh là một học sinh không chỉ học giỏi, luôn đứng tốp đầu về thành tích học tập mà còn là cầu thủ bóng đá, tay vợt cầu lông cừ khôi.

Trước khi bước vào trận chung kết, nhà vô địch Olympia Hoàng Thế Anh cho biết, điều quan trọng nhất với bạn vẫn là việc học để thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư Điện tử hoặc Viễn thông của Trường Đại học Bách khoa. Với 12 năm học sinh giỏi toàn diện, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, Thế Anh là một tấm gương, được các học sinh trong trường yêu mến gọi là "Huyền thoại của Chuyên Bắc Giang".

Minh Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc