Chân dung ông chủ dầu thô tài ba của Saudi Aramco

20:09 | 27/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Amin H. Nasser sinh năm 1958, là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Saudi Aramco, doanh nghiệp năng lượng và hóa chất tổng hợp hàng đầu thế giới, đồng thời là nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho thị trường toàn cầu. Ông cũng là thành viên Hội đồng quản trị của công ty.
Chân dung ông chủ dầu thô tài ba của Saudi Aramco

Trong sự nghiệp của công ty kéo dài hơn ba thập kỷ, Nasser đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo, bao gồm cả vị trí phó chủ tịch cấp cao của Upstream. Với vai trò đó, ông đã lãnh đạo chương trình đầu tư vốn lớn nhất của Saudi Aramco trong danh mục đầu tư dầu khí tích hợp của nó.

Dưới sự lãnh đạo của Nasser, công ty hiện đang xây dựng vị thế dẫn đầu thượng nguồn bằng cách mở rộng sự hiện diện của mình trong phân khúc hạ nguồn và hóa chất của chuỗi giá trị dầu khí, với các khoản đầu tư đáng kể và quan hệ đối tác liên doanh ở Vương quốc Anh cũng như một số thị trường nước ngoài.

Chân dung ông chủ dầu thô tài ba của Saudi Aramco

Là thành viên lâu năm của Hiệp hội Kỹ sư Dầu khí (SPE), Nasser đã nhận được Giải thưởng Thành tựu Trọn đời của SPE vào năm 2017, cũng như Huy chương Vàng Tưởng niệm Charles F. Rand của SPE được trao cho thành tích xuất sắc trong quản lý khai thác, bao gồm cả luyện kim và dầu khí vào năm 2015.

Chân dung ông chủ dầu thô tài ba của Saudi Aramco

Nasser có bằng cử nhân về kỹ thuật dầu khí tại Đại học Dầu khí và Khoáng sản King Fahd ở Dhahran. Ông đã hoàn thành Hội thảo về Phát triển Quản lý Aramco của Ả Rập Xê Út tại Washington, D.C. năm 1999; Chương trình Kinh doanh Toàn cầu của Saudi Aramco năm 2000; và Chương trình Điều hành Cao cấp tại Đại học Columbia vào năm 2002.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto