Chân dung hàng tấn công "nguyên tử" của đội tuyển UAE

16:57 | 13/06/2021

1,083 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE là đội có hàng tấn công mạnh nhất. Riêng ba trận gần nhất từ khi giải quay trở lại, đội bóng Tây Á ghi đến 12 bàn.

Tính từ đầu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE đã có tổng cộng 20 bàn thắng, là đội có hàng tấn công tốt nhất bảng G, bỏ xa đội ghi bàn nhiều thứ nhì trong bảng là tuyển Việt Nam đến 9 bàn.

Riêng chỉ trong ba trận từ khi vòng loại World Cup quay trở lại sau khoảng 1,5 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, từ đầu tháng 6 đến giờ, UAE ghi đến 12 bàn, trung bình cứ mỗi trận họ ghi 4 bàn.

Cũng trong giai đoạn này, đội bóng Tây Á bổ sung ba cầu thủ gốc Nam Mỹ. Cả ba đều là tiền đạo, gồm Fabio Lima, Caio Canedo (gốc Brazil), Sebastian Tagliabue (Argentina). Chất lượng hàng tấn công của UAE cũng tăng chóng mặt sau khi bổ sung ba tiền đạo này.

Chân dung hàng tấn công nguyên tử của đội tuyển UAE - 1
Ali Mabkhout (7) là chân sút tốt nhất trong lịch sử đội tuyển UAE.

Cho đến trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 15/6 tới đây, các tiền đạo vừa mới bổ sung của UAE đều đã ghi bàn, gồm Fabio Lima có 5 bàn, Caio Canedo và Tagliabue mỗi người có một bàn.

Những tiền đạo này kết hợp với chân sút sẵn có Ali Mabkhout, tạo nên hàng tấn công khủng khiếp của UAE. Riêng Ali Mabkhout cũng đã có 4 bàn thắng trong ba trận gần nhất và có tổng cộng 9 bàn từ đầu vòng loại.

Ali Mabkhout cũng sở hữu rất nhiều thông số chuyên môn ấn tượng: Anh hiện có 75 bàn thắng sau 91 lần khoác áo đội tuyển UAE, là chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội bóng xứ Ả rập.

Ali Mabkhout còn là người ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải tại giải vô địch bóng đá UAE (33 bàn ở mùa 2016), là chân sút tốt thứ nhì trong lịch sử giải vô địch nước này với 172 bàn thắng (chỉ kém kỷ lục hiện tại 3 bàn), đồng thời là cầu thủ duy nhất từng 2 lần giành danh hiệu vua phá lưới tại cúp Vùng Vịnh.

Chân dung hàng tấn công nguyên tử của đội tuyển UAE - 2
Nhưng UAE không chỉ có mỗi mình Ali Mabkhout là đáng chú ý, các vệ tinh xung quanh cầu thủ này cũng rất hay.

Riêng ở mùa giải vừa rồi, Ali Mabkhout ghi được tổng cộng 25 bàn thắng, sau 26 trận đấu của CLB Al Jazira. Còn người thường xuyên đá cặp với Ali Mabkhout trên hàng tiền đạo của UAE những ngày vừa qua là Fabio Lima, cũng có 22 bàn sau… 23 trận cho CLB Al Wasl, tại giải vô địch UAE.

Sức mạnh tấn công của UAE không chỉ nằm ở các tiền đạo, mà các tiền vệ tấn công của đội này cũng rất lợi hại, đặc biệt là tiền vệ tổ chức Khalfan Mubarak, cùng 2 cầu thủ chạy cánh Bandar Al-Ahbabi và Mohammed Jumma, những cầu thủ rất nhanh và rất khéo (riêng Jumma đã có một bàn thắng vào lưới Thái Lan cách nay ít ngày).

Nhờ có tiền đạo tốt, tiền vệ tấn công và tiền vệ cánh giỏi, nên UAE tấn công trung lộ lẫn tấn công biên đều hay. Khả năng chơi không chiến của tiền đạo Fabio Lima cũng rất đáng nể.

Trong số 5 bàn thắng mà tân binh gốc Brazil ghi được cho UAE ít ngày qua, có 3 bàn đến từ những tình huống đánh đầu. Điều này giúp lối tấn công của UAE đa dạng hơn nhiều so với chính họ hồi năm 2019, tức giai đoạn đầu của vòng loại World Cup lần này.

Điểm đáng chú ý khác, đó là UAE cực giỏi ở khả năng đánh phủ đầu. Ở 3 trận đấu đã qua, trận nào họ cũng ghi bàn sớm. Đội bóng xứ Ả rập mở tỷ số trước Malaysia ở phút 18, ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Thái Lan ở phút 14, và chọc thủng lưới Indonesia từ phút 27.

Đội tuyển Việt Nam vì thế cần lưu ý những điểm này, tránh bị cuốn theo lối chơi nhanh khi nhập cuộc của UAE, rồi bị đối phương ghi bàn.

Chân dung hàng tấn công nguyên tử của đội tuyển UAE - 3

Theo Dân trí

HLV Park chỉ đạo từ xa, đội tuyển Việt Nam sẽ đá HLV Park chỉ đạo từ xa, đội tuyển Việt Nam sẽ đá "tử thủ" trước UAE?
Báo Malaysia: Báo Malaysia: "Đội tuyển Việt Nam là ngôi sao của bóng đá châu Á"
BLV Quang Huy: BLV Quang Huy: "Đội tuyển Việt Nam đủ sức chiến thắng UAE"
Đội tuyển Việt Nam sáng cửa đi tiếp hơn UAE, Trung QuốcĐội tuyển Việt Nam sáng cửa đi tiếp hơn UAE, Trung Quốc
Văn Toàn nói gì sau tình huống ngã trong vòng cấm Malaysia?Văn Toàn nói gì sau tình huống ngã trong vòng cấm Malaysia?
Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo ở trận gặp UAE?Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo ở trận gặp UAE?