Chấn động Vụ sát hại con gái nữ diễn viên Đài Bắc (Phần 3)

18:00 | 23/12/2018

1,764 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuối cùng 3 tên tội phạm máu lạnh Chen Chin-hsing, Lin Chun-sheng và Kao Tien-min đều bị sa lưới pháp luật và bị trừng trị thích đáng. Nhưng để bắt chúng đền tội, cảnh sát và những người dân đã phải trả giá quá lớn, ngoài giết cô gái 17 tuổi, chúng đã bắn chết 1 và làm bị thương 1 cảnh sát, giết chết 3 nhân viên y tế.

>>Chấn động Vụ sát hại con gái nữ diễn viên Đài Bắc (Phần 1)

>>Chấn động Vụ sát hại con gái nữ diễn viên Đài Bắc (Phần 2)

Truy lùng đối tượng

Cảnh sát đã kêu gọi sự vào cuộc của chính quyền thành phố, để lập ra danh sách các chứng minh thư bị mất từ tháng 4 đến tháng 9 năm đó, bao gồm hơn 30.000 cái tên. Bằng phương pháp loại trừ, một danh sách còn 692 chứng minh thư được dùng để đăng ký xe máy, trong đó tập trung vào hai nhãn hiệu xe Sanyang và Guangyang.

Hai loại xe này dễ mua và rất thông dụng nên bọn tội phạm có thể dễ dàng hoà mình vào dòng người trên đường. Cảnh sát mất khoảng một tuần để kiểm tra 692 đăng ký xe và xác định được 2 chiếc không rõ danh tính người lái. Vấn đề là làm thể nào để tìm ra hai chiếc xe đó giữa một thành phố hơn hai triệu dân này.

chan dong vu sat hai con gai nu dien vien dai bac phan 3

Pai Hsiao Yen Cô con gái bé bỏng của nữ diễn viên nổi tiếng Pai Binh Binh

Theo kinh nghiệm của cảnh sát, bọn tội phạm thường đỗ xe theo hướng quay đuôi vào tường, để cảnh sát khó có thể đọc được biển số. Hơn nữa, mánh khóe này còn giúp chúng dễ bề tẩu thoát nếu bị truy đuổi. Mặt khác, để phục vụ cho cuộc sống không cố định trong thời gian bị truy nã, cốp xe bọn tội phạm có thể chứa các dụng cụ cá nhân như: bàn chải, kem đánh răng hay một ít quần áo...

Ngày 19-8-1997, sau khi nhận thông tin từ quần chúng thông báo có hai người đàn ông khả nghi đội mũ bảo hiểm xe máy đi vào một tòa nhà cao tầng, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt. Thấy bóng dáng cảnh sát, hai đối tượng tìm cách trốn ra ngoài bằng cách leo xuống từ một cửa sổ tầng 6.

Khi xác định hai đối tượng chính là Lin Chung Sheng và Gao Tian Ming, các sỹ quan cảnh sát thuộc Sở cảnh sát Jianguo đã tiếp cận đối tượng. Họ đẩy một đối tượng vào con hẻm nhỏ. Vài tiếng súng chát chúa vang lên khiến một số chiến sĩ cảnh sát ngã xuống.

Lin Chung Sheng đã bị dính 6 phát đạn, trước khi tự mình chĩa nòng súng vào thái dương để tự sát. Nhận thấy đồng bọn của Lin vẫn ở gần đó, một lượng lớn cảnh sát đặc nhiệm triển khai để vây bắt hắn. Con phố Wuchang bị phong toả và khám xét trong suốt gần 7 tiếng đồng hồ, nhưng tiếc là không bắt được Gao Tian Ming. Lin Chung Sheng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng cái chết trong gang tấc.

chan dong vu sat hai con gai nu dien vien dai bac phan 3

Lin Chung Sheng đã bị dính 6 phát đạn đang cấp cứu trong bệnh viện

Án mạng ở thẩm mỹ viện

Sau vụ tự sát của Lin Chung Sheng, Chen Jing Xing và Gao Tian Ming càng lồng lộn hơn. Chúng còn tiếp tục gây ra một vụ án “động trời” nữa. Sáu tháng sau cái chết của Pai Hsiao Yen, cảnh sát nhận được thông báo, phát hiện ba thi thể tại một bệnh viện thẩm mỹ, nằm ở trung tâm thành phố Đài Bắc.

Tại hiện trường của bệnh viện thẩm mỹ, cô y tá trung tuổi mang đôi giày trắng, bị trói bằng băng dính vàng, đang nằm sõng soài giữa vũng máu. Đôi mắt của bà ấy cũng bị dán kín bằng băng dính, giữa trán là một vết đạn đen sâu hoắm. Bên cạnh đó, cảnh tượng hai nạn nhân nữa chết trong nhà tắm, bao gồm một nam bác sĩ và một nữ y tá trẻ. Sau này cảnh sát xác nhận đây là cặp vợ chồng bác sỹ.

Vị bác sĩ đang trong tư thế ngồi trên bồn cầu, bị giết bởi một viên đạn găm vào trán. Trên người ông vẫn mang y phục trắng và đeo cà vạt, nhưng chiếc cà vạt trông khá xộc xệch. Nữ y tá thì ngồi sụp trong bồn tắm. Tất cả 3 người đều đã chết.

Cảnh sát khi nhìn thấy hiện trường vụ án đã không giấu nổi sự phẫn nộ. Dù đã từng đối mặt với hàng trăm tên giết người, chứng kiến hàng ngàn thi thể nhưng họ chưa bao giờ gặp những tên dã thú máu lạnh đến vậy. Chúng không chỉ nhẫn tâm sát hại chính ân nhân vừa cứu chữa cho mình, mà còn thay phiên nhau cưỡng bức nữ y tá trẻ. Lúc này, cảnh sát buộc phải chạy đua với thời gian để bắt được Gao Tian Ming và Chen Jing Xing càng sớm càng tốt.

Số phận của hai tên tội phạm máu lạnh

Vào ngày 23-10, sau khi Gao Tian Ming và Chen Jing Xing đã bắn chết Bác sỹ phẫu thuật, vợ và cô y tá, Gao và Chen bỏ trốn sự truy tìm của cảnh sát vào đầu tháng 11-1997. Tuy nhiên, vài ngày sau đó tên Gao Tian Ming đã chạm trán cảnh sát, họ đã hành động quyết liệt để bắt hắn. Biết không thể trốn tránh hắn đã tự sát bằng súng.

Tên tội phạm cuối cùng là Chen Jing Xing đến đường cùng đã vào nơi cư trú của một tùy viên quân sự Nam Phi và bắt một con tin trong gia đình này vào ngày 18-11. Nhưng cuối cùng cảnh sát phải can thiệp: một cuộc đàm phán giữa nhà thương thuyết Frank Hsieh và tên tội phạm. Hắn chỉ chấp nhận tra tay vào còng khi được hứa giảm bớt hình phạt. Chen Jing Xing đã thú nhận vụ bắt cóc cô bé 17 tuổi vào tháng 4-1997. Tháng 12-1998 hắn bị kết án tử hình với tội danh bắt cóc, giết người và nhiều lần cưỡng hiếp tình dục. Ngày 6-10-1999, hắn đã đã bị tử hình vì những tội ác hắn gây ra./.

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc