Chấm thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc đến khâu cuối cùng

16:06 | 20/07/2021

5,320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Văn Phúc tại cuộc họp trực tuyến với 11 tỉnh/thành phố nhằm kiểm tra công tác chấm thi đợt 1.
Bộ GD&ĐT chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2Bộ GD&ĐT chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bảo đảm an toàn, quyền lợi của thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bảo đảm an toàn, quyền lợi của thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2
Chấm thi tốt nghiệp THPT 2021: Đảm bảo công bằng, quyền lợi cho thí sinhChấm thi tốt nghiệp THPT 2021: Đảm bảo công bằng, quyền lợi cho thí sinh
Chấm thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc đến khâu cuối cùng
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chủ trì cuộc họp với 11 tỉnh/thành phố về công tác chấm thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Ngày 19/7, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cùng đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã có cuộc họp trực tuyến với 11 tỉnh/thành phố: Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, Đồng Tháp và Trà Vinh nhằm kiểm tra công tác chấm thi đợt 1.

Theo báo cáo của địa phương, các hội đồng chấm thi làm việc trách nghiệm, đúng quy trình, quy chế; trong quá trình chấm, công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt. Một số địa phương đã hoàn thành việc chấm thi, một số đang triển khai ở các công đoạn cuối. Nhìn chung, hoạt động chấm thi diễn ra thuận lợi, bảo đảm hoàn thành chấm thi và công bố điểm theo đúng kế hoạch.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1, trong đó có công tác chấm thi, đặc biệt ở bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Chia sẻ với những khó khăn của địa phương, trong thời gian còn lại, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị Ban Chỉ đạo thi của 11 tỉnh/thành tiếp tục rà soát để bảo đảm triển khai thực hiện chấm thi nghiêm túc đến tận khâu cuối cùng, cả về chuyên môn và phòng chống dịch bệnh.

Tại buổi làm việc, các địa phương cũng báo cáo về phương án và đề xuất một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức thi đợt 2. Về những đề xuất của địa phương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị đơn vị chuyên môn của Bộ tổng hợp, tiếp thu để có báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi và tham mưu ban hành hướng dẫn cụ thể.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương đã nỗ lực tổ chức tốt đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT; đồng thời mong muốn các địa phương tiếp tục tinh thần này để tổ chức đợt 2 của kỳ thi, bảo đảm mục tiêu kép: Vừa tổ chức kỳ thi nghiêm túc, công bằng, khách quan, chất lượng; vừa bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.