Chad đạt được thỏa thuận phát triển các dự án năng lượng tái tạo với Savannah Energy

13:48 | 01/06/2022

|
(PetroTimes) - Nhiều quốc gia đang ngày càng dựa vào sự phát triển của năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng sạch và đáng tin cậy cho người dân. Chad không phải ngoại lệ và dựa vào quan hệ đối tác với khu vực tư nhân để đạt được mục tiêu này.
Chad đạt được thỏa thuận phát triển các dự án năng lượng tái tạo với Savannah Energy

Bộ Năng lượng Chad thông báo rằng Chính phủ đã ký hợp đồng với Savannah Energy của Anh xây dựng một nhà máy quang điện mặt trời 300 MW cũng như một dự án năng lượng mặt trời và một dự án điện gió 100 MW. Công ty Savannah Energy có kế hoạch tài trợ cho tất cả các dự án nói trên.

Cụ thể, nhà máy điện mặt trời sẽ có hệ thống lưu trữ năng lượng pin và sẽ được đặt tại Kome, miền nam Chad. Cơ sở hạ tầng này, sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025, sẽ cung cấp điện cho thành phố Moundou và mỏ dầu Doba, nơi sản xuất trung bình khoảng 33.700 thùng dầu mỗi ngày vào năm 2020.

Về các dự án năng lượng mặt trời và gió với công suất 100 MW mỗi dự án, những dự án này sẽ bắt đầu sản xuất điện vào năm 2026 và có thể cung cấp năng lượng cho thủ đô N'Djamena. “Các dự án trên là một trong những khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất từng được thực hiện tại Chad”, Andrew Knott, Giám đốc điều hành của Savannah Energy nhận xét.

Ngoài ra, công ty Savannah Energy cũng đã ký một thỏa thuận liên quan đến việc phát triển năng lượng tái tạo ở Niger vào tháng 3 năm ngoái với việc xây dựng một trang trại gió 250 MW.

Theo Ngân hàng Thế giới, mặc dù có nguồn nhiên liệu hóa thạch đáng kể và ánh nắng mặt trời tuyệt vời, Chad có tỷ lệ tiếp cận điện năng thấp nhất trên thế giới với 6,4% so với mức trung bình 48% ở châu Phi cận Sahara.

Savannah Energy tham vọng thống lĩnh thị trường khí đốt NigeriaSavannah Energy tham vọng thống lĩnh thị trường khí đốt Nigeria

Nh.Thạch

AFP