CĐ DKVN tổ chức tập huấn về mô hình tổ chức công đoàn ngành

17:57 | 01/12/2021

12,071 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tiếp nối các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn ngành dầu khí của Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất toàn cầu (IndustriALL) triển khai, ngày 01/12, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội nghị Tập huấn trực tuyến về mô hình tổ chức công đoàn ngành và chia sẻ một số thông tin về chuyển đổi số tại Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí tại 2 điểm cầu Hà Nội và Seoul (Hàn Quốc)
Công đoàn Dầu khí tổ chức Hội nghị Tập huấn về mô hình tổ chức công đoàn ngành
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Dự Hội nghị, có ông Yoon Hyowon – Điều phối viên Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất toàn cầu (IndustriALL); Bà Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN; cán bộ chuyên trách Cơ quan CĐ DKVN; đại diện các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn; đại diện các công đoàn cơ sở trực thuộc tại Hà Nội.

Khai mạc hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cho biết, CĐ DKVN là một trong ba công đoàn của Việt Nam vinh dự tham gia vào IndustriALL từ năm 2011, đây là tổ chức công đoàn ngành, nghề lớn nhất thế giới.

Công đoàn Dầu khí tổ chức Hội nghị Tập huấn về mô hình tổ chức công đoàn ngành
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu khai mạc

Trong 10 năm qua, CĐ DKVN với tư cách là thành viên trong ban điều hành IndustriALL đã tích cực tham gia vào các hoạt động lớn diễn ra ở nhiều khu vực trên thế giới và tại Châu Á Thái Bình Dương. CĐ DKVN cũng là công đoàn duy nhất của Việt Nam được IndustriALL hỗ trợ, đào tạo nhiều chương trình hoạt động, điển hình là các hội thảo tập huấn cấp thế giới diễn ra từ năm 2016 đến nay được CĐ DKVN triển khai hiệu quả thông qua nhiều chương trình hỗ trợ, tập huấn, đào tạo cho các cán bộ công đoàn từ cấp cơ sở.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của IndustriALL, đồng thời nhấn mạnh, việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cũng là một chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong việc đánh giá chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, đặc biệt trong bối cảnh mới, thời kỳ mới với nhiều thách thức của ngành Dầu khí nói riêng, của tổ chức công đoàn nói chung hiện nay.

Chủ tịch CĐ DKVN đề nghị, lãnh đạo các công đoàn cở sở nhận thức rõ nhiệm vụ quan trọng này và triển khai hiệu quả trong thời gian tới. Thông qua các chương trình đào tạo lựa chọn được những cán bộ công đoàn đủ phẩm chất, năng lực, trách nhiệm để tiếp tục phát triển. Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn lần này có cơ hội để trau dồi kiến thức, thảo luận, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, áp dụng cho hoạt động của công đoàn mình hiệu quả.

Công đoàn Dầu khí tổ chức Hội nghị Tập huấn về mô hình tổ chức công đoàn ngành
Chuyên gia Yoon Hyowon phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, chuyên gia Yoon Hyowon đã giới thiệu về sự vai trò, lịch sử quan hệ lao động toàn cầu và sự ra đời của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO); Cơ cấu hoạt động tổ chức công đoàn IndustriALL, giới thiệu tình hình công đoàn các nước Đông Nam Á và công đoàn ngành điển hình tại châu Âu.

Công đoàn Dầu khí tổ chức Hội nghị Tập huấn về mô hình tổ chức công đoàn ngành
Cán bộ các công đoàn trực thuộc tham dự Hội nghị trực tuyến

Bên cạnh đó, chuyên gia Yoon Hyowon trình bày về Cách mạng công nghiệp 4.0 và góc nhìn lịch sử về quan hệ lao động với 05 mục tiêu chiến lược của IndustriALL: Bảo vệ quyền của người lao động; Xây dựng sức mạnh tổ chức Công đoàn; Đương đầu với tư bản toàn cầu; Đấu tranh chống việc làm bấp bênh; Thúc đẩy chính sách ngành bền vừng.

Hội nghị lần này, chuyên gia Yoon Hyowon cũng đã cùng các đại biểu thảo luận, trao đổi ý kiến về kế hoạch hoạt động của CĐ DKVN cũng như những vấn đề để xây dựng CĐ DKVN hoạt động trong bối cảnh mới.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status