CĐ DKVN tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác chính sách pháp luật năm 2020 tại miền Trung

21:01 | 08/12/2020

8,528 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/12, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác chính sách pháp luật năm 2020 cho cán bộ công đoàn ở khu vực miền Trung.

Tham dự Hội nghị có bà Đỗ Thái Hà - Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Chính sách Pháp luật - Kiểm tra (CĐ DKVN); bà Khuất Thị Lê - Ủy viên Ban Thường vụ CĐ DKVN, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); các ủy viên BCH và cán bộ công đoàn làm công tác chính sách pháp luật của các Công đoàn trực thuộc ở khu vực miền Trung.

Giảng viên của buổi tập huấn là Tiến sỹ Đỗ Ngân Bình - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật, Đại học Luật Hà Nội.

CĐ DKVN tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác chính sách pháp luật năm 2020 tại miền Trung
Tiến sỹ Đỗ Ngân Bình - Chuyên gia tư vấn Pháp luật giới thiệu các điểm mới trong Bộ luật Lao động năm 2019

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Đỗ Thái Hà - Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Chính sách Pháp luật - Kiểm tra (CĐ DKVN) nêu rõ Bộ luật Lao động năm 2019 có rất nhiều điểm mới và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2021. Do đó, các đơn vị, tổ chức Công đoàn phải triển khai xây dựng một loạt các quy chế, quy định, nội quy, thỏa ước lao động tập thể… Nhằm nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn các cấp trong tình hình mới, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho người lao động, các cán bộ công đoàn cần cập nhật, tìm hiểu về những điểm mới của Bộ luật Lao động 2019 để tuân thủ và áp dụng một cách đầy đủ, chính xác quy định của pháp luật lao động tại các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”.

Tại chương trình, Tiến sỹ Đỗ Ngân Bình đã phân tích, đánh giá tác động những nội dung mới của Bộ luật Lao động năm 2019 đối với doanh nghiệp và đưa ra các nội dung doanh nghiệp cần phải làm để đảm bảo tuân thủ các quy định mới này.

CĐ DKVN tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác chính sách pháp luật năm 2020 tại miền Trung
Các đại biểu tham gia thảo luận trong Hội nghị

Giảng viên Đỗ Ngân Bình cũng đưa ra một số tình huống thường gặp trong doanh nghiệp và cách giải quyết theo quy định của Bộ luật Lao động hiện hành và Bộ luật Lao động năm 2019 để cán bộ công đoàn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa quy định hiện hành và quy định mới, từ đó nắm vững quy định của pháp luật và có định hướng để giải quyết các tình huống tương tự có thể xảy ra tại doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, 4 nội dung chính đã được giảng viên đề cập gồm: 68 điểm thay đổi giữa hai bộ luật lao động; quy định về hợp đồng lao động mới; một số nghiệp vụ của cán bộ công đoàn cần lưu ý khi sử dụng Bộ luật Lao động năm 2019 và thảo luận về các vấn đề liên quan đến tranh chấp lao động tại doanh nghiệp.

CĐ DKVN tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác chính sách pháp luật năm 2020 tại miền Trung
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ của Hội nghị, các cán bộ công đoàn ở khu vực miền Trung đã trực tiếp trao đổi với giảng viên về các quy định mới trong Bộ luật Lao động năm 2019 cũng như các tình huống thực tế đã hoặc có thể xảy ra tại doanh nghiệp.

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status