Câu chuyện thành công của Bernard Arnault

14:06 | 01/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bernard Arnault là nhà đầu tư, doanh nhân, tỷ phú người Pháp và Giám đốc điều hành của công ty hàng xa xỉ LVMH. Sự nhạy bén trong kinh doanh và những thành tựu tài chính đáng kinh ngạc của Arnault khiến những tỷ phú hàng đầu thế giới phải chú ý.
Câu chuyện thành công của Bernard Arnault
Bernard Arnault là nhà đầu tư, doanh nhân, tỷ phú người Pháp và Giám đốc điều hành của công ty hàng xa xỉ LVMH. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bernard Arnault sinh ra trong một gia đình công nghiệp ở Roubaix, Pháp vào năm 1949, và tốt nghiệp trường kỹ sư danh tiếng của Pháp École Polytechnique. Sau khi có bằng kỹ sư trong tay, ông bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với tư cách là một kỹ sư trong doanh nghiệp xây dựng của gia đình.

Thành công của Bernard Arnault là tập trung vào các mặt hàng xa xỉ

Sau khi làm việc cho cha mình gần 7 năm trong công việc kinh doanh của gia đình, Arnault cuối cùng đã thăng cấp để trở thành chủ tịch của công ty. Với tư cách là chủ tịch ông đã điều hành công ty của cha mình phát triển thành công cho đến khi ông chuyển sang điều hành một công ty mẹ có tên Financière Agache. Công ty đang gặp vấn đề trong kinh doanh và Arnault nhận ra tiềm năng tồn tại trong việc xoay chuyển công ty đang thất bại này, một phần là do sức mạnh của một trong những thương hiệu của nó: Christian Dior.

Do đó, Arnault đã nắm bắt cơ hội để đảm nhận nhiệm vụ tổ chức lại công ty và sẽ phục hồi thành công nó, đưa nó trở lại có lãi. Một trong những chiến lược mà Bernard Arnault sẽ sử dụng để thành công trong việc chuyển đổi thành công, đó là tập trung vào các mặt hàng xa xỉ.

Câu chuyện thành công của Bernard Arnault
Louis Vuitton (viết tắt là LV) là thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Pháp danh giá bậc nhất thế giới. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Để thành công, bạn phải có sự kết hợp giữa tính hiện đại và tính vượt thời gian”. Bernard Arnault

Nền tảng của công ty ông đang nắm giữ là Christian Dior, công ty mà ông đã một tay làm cho danh tiếng trở lại. Ông bán bớt các tài sản không xa xỉ của công ty và bắt đầu một chiến dịch mua lại các công ty thương hiệu xa xỉ khác.

Arnault nắm quyền kiểm soát tập đoàn sản phẩm xa xỉ hàng đầu có tên LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton. Kể từ khi mua lại, ông đã thành công trong việc định vị công ty là thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.

Thành công lâu dài của Bernard Arnault

Bernard Arnault tiếp tục phát triển và ngày càng thành công hơn. Các thương hiệu của ông tiếp tục phát triển và nổi tiếng trên toàn thế giới và công ty tiếp tục dẫn đầu trong việc tạo ra các sản phẩm sáng tạo mà mọi người thực sự không thể cưỡng lại được.

Bên cạnh đó, thành công của Arnault tiếp tục phát triển khi nhu cầu về hàng xa xỉ tiếp tục tăng mạnh ở các thị trường đang phát triển như Trung Quốc, Nhật Bản và các quốc gia châu Á khác. Và, với sự gia tăng lợi nhuận của LVMH, Bernard Arnault một lần nữa được vinh danh là người giàu nhất thế giới.

Câu chuyện thành công của Bernard Arnault
“Sang trọng là sự kết hợp giữa chất lượng và sự sáng tạo”. Bernard Arnault. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đặc điểm thành công của Bernard Arnault

Vậy, bí quyết thành công cho sự thành công lâu bền của Bernard Arnault là gì? Một chìa khóa quan trọng dẫn đến thành công của Bernard Arnault là con mắt tinh tường của ôngy đối với chi tiết và chất lượng. Một khía cạnh đã cho phép Bernard Arnault phát hiện ra giá trị của các thương hiệu và lĩnh vực kinh doanh thất bại. Arnault cũng nổi trội vì yêu thích sự sang trọng, thứ mà ông định nghĩa là sự kết hợp giữa chất lượng và sự đổi mới.

Bernard Arnault còn chú trọng đầu tư vào giá trị tiềm ẩn, phần lớn trong số đó liên quan đến việc mua lại các thương hiệu mạnh, giống như Warren Buffett. Ngoài ra, khi nói đến những hiểu biết sâu sắc liên quan đến thành công của Bernard Arnault, ông đã trình bày khá rõ ràng cho chúng ta bằng cách nói riêng của mình: “Thành công của thương hiệu được tạo nên từ chất lượng của sản phẩm, chất lượng của sản phẩm là kết quả của những người thợ thủ công và những phụ nữ phi thường”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto