Cảnh sát tuần tra xử lý tài xế có nồng độ cồn

07:08 | 07/01/2020

410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 2 giờ tuần tra, cảnh sát giao thông dừng xe 8 tài xế để kiểm tra và phát hiện 2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Tối 6/1, bốn cảnh sát giao thông thuộc Đội số 1 (Công an TP Hà Nội) đi trên hai xe phân khối lớn đã tuần tra dọc các con phố như Quang Trung, Lý Thường Kiệt, Quán Sứ, Hàng Đậu... để kiểm tra các tài xế nghi vi phạm nồng độ cồn.

Đại diện đội CSGT số 1 cho biết, việc kiểm tra nồng độ cồn tài xế vào ban đêm theo phương án tuần tra lưu động sẽ thuận tiện, hiệu quả hơn tổ chức chốt tại một điểm như thông thường.

Cảnh sát tuần tra xử lý tài xế có nồng độ cồn
Tài xế được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Gia Chính

Quá trình tuần tra, mỗi xe CSGT đi một hướng, khi phát hiện ra tài xế có dấu hiệu vi phạm sẽ dùng bộ đàm thông báo để xe còn lại về vị trí phối hợp xử lý. Trong khoảng 2 tiếng kể từ 20h, CSGT kiểm tra 8 trường hợp, phát hiện 2 tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Tại phố Tràng Tiền, cảnh sát phát hiện một xe máy chở hai người, lái xe có dấu hiệu loạng choạng nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Kết quả kiểm tra nhanh bằng máy cho thấy chỉ số bằng không, cảnh sát cảm ơn tài xế và để phương tiện này đi tiếp.

Trên phố Lý Thường Kiệt, cảnh sát kiểm tra anh Lê Sơn Hải (Định Công) khi anh này dừng chờ đèn đỏ, kết quả cho thấy nồng độ cồn là 0.63 miligam/lít khí thở. Anh Hải được thông báo đã vi phạm nghị định 100 và sẽ bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng, tước bằng lái xe từ 10 đến 12 tháng.

Cảnh sát tuần tra xử lý tài xế có nồng độ cồn
Cảnh sát tạm giữ phương tiện. Ảnh: Gia Chính

Anh Lê Sơn Hải thừa nhận sau giờ làm đã uống hai chai bia tại quán cách vị trí bị yêu cầu dừng xe hơn 100 mét. "Tôi biết mình có uống bia nhưng vẫn dừng đèn đỏ và đủ tỉnh táo để lái xe an toàn", anh Hải giải thích với lực lượng chức năng song vẫn bị xử phạt hành chính theo đúng quy định.

Theo thiếu tá Ngô Duy Quang - Đội phó CSGT số 1, nghị định 100 mới đưa vào thực hiện gần một tuần nên nhiều người dân chưa nắm rõ. "Mức phạt cao hơn trước đây khiến nhiều người vi phạm phản ứng, nhất là những người đã sử dụng rượu bia", thiếu tá Quang nói.

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho hay từ ngày 1 đến 5/1 đã xử phạt 84 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 4 ôtô, 80 xe máy. Mức phạt cao nhất đối với một tài xế ôtô là 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày. Còn mức phạt cao nhất đối với tài xế xe máy là 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc