Cảnh sát Israel bắt giữ một bộ trưởng Palestine

07:06 | 01/07/2019

299 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cảnh sát Israel đã bắt giữ Bộ trưởng phụ trách Jerusalem của Palestine, Fadi al-Hadami, một phát ngôn viên cảnh sát Israel ngày 30/6 cho biết.
canh sat israel bat giu mot bo truong palestine
Đền thờ của người Do Thái ở Jerusalem

Bộ trưởng Fadi al-Hadami đã bị cảnh sát Israel bắt giữ và thẩm vấn về "các hoạt động của ông ở Jerusalem", phát ngôn viên cảnh sát Israel, Micky Rosenfeld nói với AFP.

AFP dẫn nguồn tin riêng cho biết vị bộ trưởng này đã bị bắt tại nhà riêng ở Đông Jerusalem và việc ông bị bắt giữ liên quan tới việc ông cùng đi với Tổng thống Chile Sebastián Piñera tới một nhà thờ ở Đông Jerusalem ngày 25/6.

Được gọi là Thánh địa của người Hồi giáo, Đền thờ của người Do Thái, Esplanade of Mosques là thánh địa thứ ba của đạo Hồi và là nơi linh thiêng nhất đối với người Do Thái. Lối vào địa điểm này nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Israel, nhưng khu di tích này lại do Jerusalem Waqf, một tổ chức quản lý tài sản Hồi giáo, quản lý.

Israel đã phản đối chuyến thăm của ông al-Hadami, nói rằng nó đã "vi phạm các quy định". Một nguồn tin chính thức từ phái đoàn Chile nói với AFP rằng đây là chuyến thăm mang tính "riêng tư".

Việc bắt giữ ông Hadami diễn ra sau các cuộc đụng độ dữ dội trong đêm 29/6 tại các khu phố ở Đông Jerusalem, phần đất của người Palestine bị Israel chiếm đóng.

Israel coi toàn bộ vùng đất Jerusalem là thủ đô không thể chia cắt của mình. Việc sáp nhập Đông Jerusalem của Israel chưa bao giờ được cộng đồng quốc tế công nhận. Người Palestine muốn Đông Jerusalem là thủ đô của họ.

Nh.Thạch (Theo AFP)

canh sat israel bat giu mot bo truong palestineChưa công bố, kế hoạch hòa bình Trung Đông của Mỹ đã bị phản đối
canh sat israel bat giu mot bo truong palestineNga phản đối kế hoạch phân chia Palestine và Israel của Mỹ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc