Cảnh giác với người giúp việc gian tham

11:13 | 07/05/2012

894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tỉnh giấc thấy sợi dây chuyền vàng của chủ nhà thò ra ngoài cánh tủ, không dằn được lòng tham, Huệ tìm dao cậy tủ và vơ hết số tài sản trị giá trên 800 triệu đồng trong đó rồi gọi điện về quê cho chồng…

Tháng 3/2011, gia đình anh Nguyễn Như Thường, ở phố Hàng Mắm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã thuê một người giúp việc là chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1967), trú ở thôn Tam Kỳ, xã Đại Tự, Yên Lạc, Vĩnh Phúc. Chị Huệ được chủ nhà tiền công khá hậu hĩnh và được bố trí ăn, ở chu đáo. Nhưng chỉ một tháng sau, gia đình anh Thường phát hiện cửa tủ của phòng khách gia đình mình bị cậy phá, khi kiểm tra anh Thường giật mình vì số vàng, USD và tiền để trong đó đã biến mất.

Đối tượng Nguyễn Thị Huệ

Gia đình anh Thường đã hỏi chị Huệ về việc trên, nhưng người giúp việc này một nói không liên quan đến số tài sản của gia chủ đã bị mất. Chị Huệ còn thế thốt để chứng minh mình vô can. Cuối cùng gia đình anh Thường đã trình báo cơ quan công an và kết quả điều tra đã làm rõ Nguyễn Thị Huệ chính là thủ phạm của vụ trộm cắp tài sản trên.

Huệ khai nhận trong thời gian giúp việc tại đây, có lần Huệ được chứng kiến việc gia đình anh Thường mở tủ cất tiền, mờ sáng ngày 3/4/2011, Huệ chợt tỉnh giấc và phát hiện một dây chuyền vàng thò ra ngoài cánh cửa tủ. Huệ định ngủ tiếp nhưng không kìm được lòng tham nên lặng lẽ xuống bếp tìm dao cậy cánh tủ của gia chủ.

Số vàng Huệ đã trộm cắp mà cơ quan công an thu hồi được.

Khi cánh cửa tủ được mở ra, Huệ phát hiện không chỉ có sợi dây chuyền, mà còn rất nhiều đồ trang sức bằng vàng cùng tiền để trong đó. Huệ lấy số tài sản trên và mang ra nơi khác cất giấu rồi gọi điện cho chồng là Nguyễn Văn Minh (SN 1963) ở quê xuống cầm số tài sản đó mang về. Sau đó, Huệ quay vào nhà chủ đắp chăn kín đầu vờ đang ngủ say để đánh lạc hướng nghi vấn của mọi người. Tổng giá trị số tài sản mà Huệ trộm cắp trên 802 triệu đồng, số tài sản này cơ quan công an đã kịp thời thu giữ được khi Nguyễn Văn Minh chồng của Nguyễn Thị Huệ mang về quê cất giấu.

Vừa qua, Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt vợ chồng bị cáo Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Văn Minh 12 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Vụ án này này thêm một bài học cho các gia đình khi thuê người giúp việc.

Yên Vân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc