Cảnh báo quảng cáo Viên Gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình gây hiểu lầm như thuốc

21:18 | 21/01/2020

318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục An toàn thực phẩm thông tin, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên môi trường đã phát hiện các website daitrang.net, chuabenhgout.net đang quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình có nội dung gây hiểu lầm tác dụng như thuốc chữa bệnh.
canh bao quang cao vien gout tam binh dai trang tam binh gay hieu lam nhu thuoc
Cục An toàn thực phẩm thông tin cảnh báo về sự việc.

Mới đây, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên môi trường mạng Cục An toàn thực phẩm đã phát hiện trên các website: daitrang.net, chuabenhgout.net đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Gout Tâm Bình và Đại tràng Tâm Bình có nội dung gây hiểu nhầm tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên Gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung đã được thẩm định.

Những nội dung quảng cáo này không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định; quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần của sản phẩm; quảng cáo sử dụng hình ảnh, uy tín, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Tâm Bình (số 349 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tuy nhiên, trong quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Tâm Bình không thừa nhận các website nêu trên là của họ. Ngoài ra, công ty cũng không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên Gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình trên các website này.

Nói cách khác, hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình trên các website: daitrang.net, chuabenhgout.net vi phạm Luật Quảng cáo. Cụ thể, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, trong đó đề cập nhiều đến vấn đề xung quanh quảng cáo liên quan đến y tế nêu rõ các cá nhân, tổ chức không được quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm là thuốc.

Khi quảng cáo sản phẩm này cần có đầy đủ các nội dung: tên thực phẩm; tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; tác dụng chính và các tác dụng phụ (nếu có). Đặc biệt, khi quảng cáo phải kèm theo khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo trong thời gian Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, người tiêu dùng không mua và sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo trên các website daitrang.net, chuabenhgout.net.

Trần Dũng